Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.
Thông tin Y học

TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động

Hồ Quang 26/04/2024 18:20

Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

Chiều 26.4, Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị đã có văn bản gửi đến UBND quận 1 đề nghị lãnh đạo quận tăng cường chỉ đạo Phòng Y tế và UBND phường trong việc giám sát các cơ sở hành nghề trái phép trên địa bàn đã bị phát hiện và xử phạt, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

tphcm-du-bi-dong-cua-tham-my-lucy-van-ngang-nhien-hoat-dong-hinh-anh.png
Thẩm mỹ quốc tế Lucy (địa chỉ 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1) ngang nhiên hoạt động dù đang trong thời gian bị đình chỉ - Ảnh: SYT

Sở Y tế đề nghị UBND quận 1 tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc trong công tác tuyên truyền, phát hiện sớm và kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực y tế vốn có nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và tính mạng người dân.

Trước đó, ngày 25.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra và phát hiện "Thẩm mỹ quốc tế Lucy" thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ quốc tế Lucy (số 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM) đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn ngang nhiên cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

Cụ thể, kiểm tra tầng 1 của cơ sở này, đoàn kiểm tra phát hiện có 1 phòng trang bị giường phẫu thuật, đèn mổ và 1 tủ đựng thuốc, trang thiết bị y tế. Tầng 2 có 2 phòng chăm sóc da. Tầng 3 có 1 phòng chăm sóc da, bên trong trang bị giường và máy chăm sóc da.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại phòng nhân viên ở tầng 3 và tầng 4 có chứa nhiều trang thiết bị, vật tư y tế (kim tiêm, dịch truyền, chỉ phẫu thuật) và các sản phẩm thuốc, filler, botox. Cơ sở chưa cung cấp hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm trên nên đoàn kiểm tra tiến hành niêm phong tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Thời điểm kiểm tra tại quầy tiếp nhận khách hàng, phát hiện các phiếu thông tin khách hàng có thực hiện dịch vụ meso. Đồng thời, đoàn kiểm tra ghi nhận trên hệ thống máy tính tại quầy tiếp tân có các dữ liệu thông tin về khách hàng đã thực hiện dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở (tiêm mông, tiêm cằm, rãnh má, xóa nhăn mắt, tiêm meso...).

Điều đáng nói, ngày 6.2.2024, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPHC đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ quốc tế Lucy do ông Trương Huỳnh Long Hải làm giám đốc với hành vi vi phạm “Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ” và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của đơn vị này trong thời hạn 4,5 tháng.

Như vậy, đến nay vẫn chưa hết thời hạn đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhưng cơ sở này ngang nhiên tổ chức cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép trên.

Sở Y tế TP.HCM kêu gọi người dân nên lựa chọn các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ uy tín, có giấy phép hoạt động. Người dân có thể tra cứu thông tin các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề trên trang tra cứu “http://thongtin.medinet.org.vn” và tra cứu thông tin công khai xử phạt vi phạm hành chính tại trang https://thanhtra.medinet.gov.v... của Sở Y tế.

Người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép trên địa bàn TP, hoặc thông tin quảng cáo các dịch vụ về y tế trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, có thể gọi ngay đường dây nóng: 0989.401.155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định.

Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ hoạt động Thẩm mỹ viện FA+
Lực lượng chức năng đã phát hiện Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA+ không đảm bảo điều kiện khám chữa bệnh; tên khoa phòng không đúng như giấy phép…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động