Ngoài tạm đình chỉ hoạt động, Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha còn bị Sở Y tế TP.HCM tạm thu giữ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và giao cho chính quyền địa phương giám sát việc chấp hành của phòng khám này.
Thông tin Y học

TP.HCM: Tạm đình chỉ hoạt động Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức

Hồ Quang 02/04/2024 16:03

Ngoài tạm đình chỉ hoạt động, Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha còn bị Sở Y tế TP.HCM tạm thu giữ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và giao cho chính quyền địa phương giám sát việc chấp hành của phòng khám này.

Ngày 2.4, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động và tạm giữ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha (709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM).

tphcm-dinh-chi-hoat-doong-nha-khoa-tham-my-tam-duc-quan-10-hinh-anh.png
Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức bị tạm đình chỉ hoat động do có nhiều sai phạm - Ảnh: PV

Thanh tra Sở Y tế đang đề nghị Phòng Quản lý dịch vụ y tế tổ chức thẩm định lại trước khi trình lãnh đạo Sở Y tế việc cho phép hoạt động trở lại.

Ngoài ra, Sở Y tế đề nghị UBND quận Tân Bình chỉ đạo các đơn vị có liên quan giám sát chặt sự tuân thủ của phòng khám này.

Trước đó, ngày 1.4, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với với đơn vị ở địa phương tiến hành kiểm tra phòng khám chuyên khoa răng hàng mặt Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha tại 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận phòng khám này vẫn mở cửa hoạt động, sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề tham gia khám bệnh, chữa bệnh, thời gian hoạt động không đúng theo giấy phép được cấp, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở.

Qua làm việc với ông V.V.T - Giám đốc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha cùng các hồ sơ tài liệu thu được, trong ngày 31.3, phòng khám có 6 người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh được cập nhật trên phần mềm máy tính của phòng khám do ông N.M.T thực hiện. Tại thời điểm kiểm tra, bác sĩ P.T.H.D, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám không có mặt tại cơ sở.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận, từ thời điểm kiểm tra lần 1 ngày 20.3 đến ngày 31.3 phòng khám có các cá nhân thực hiện khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề; tiếp tục hoạt động không đúng với thời gian hoạt động ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở và phòng khám không xác nhận được thời gian đi làm trở lại.

Sở Y tế cho biết, theo kế hoạch năm 2024, sở sẽ triển khai kiểm tra toàn diện tất cả các phòng khám răng hàm mặt tư nhân trên địa bàn TP, kiên quyết xử lý nghiêm nếu các đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở không tuân thủ các quy định pháp luật.

Sở Y tế TP.HCM kêu gọi người dân lựa lựa chọn các phòng khám nha khoa uy tín, có giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp. Có thể tra cứu thông tin các cơ sở khám chữa bệnh và người hành nghề trên ứng dụng tra cứu https://thongtin.medinet.org.v... của Sở Y tế, đặc biệt kiểm tra thông tin người hành nghề để biết thông tin chính xác về người đang điều trị cho mình. Khi phát hiện phòng khám thiếu thông tin minh bạch, người dân có thể gọi ngay cho đường dây nóng qua số 0989401155, hoặc tải thông tin lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế kịp thời nắm bắt, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Sở Y tế trân trọng ghi nhận sự phối hợp của các cơ quan báo chí đã thực hiện và đăng tải các bài viết, phóng sự điều tra… chỉ ra các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm về khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực nha khoa.

Bài liên quan
Vì sao cấy mỡ tự thân của Viện thẩm mỹ SIAM Thailand được ví là 'vàng sinh học'?
Là đơn vị hàng đầu về hút cấy mỡ và thẩm mỹ body, Viện thẩm mỹ SIAM Thailand được giới chuyên gia đánh giá cao về hệ thống công nghệ hiện đại, nắm bắt xu hướng thẩm mỹ theo nhu cầu tăng cao của chị em trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tạm đình chỉ hoạt động Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức