Thai phụ mang thai 24 tuần tuổi, đến một phòng khám đa khoa trên địa bàn quận 10 để chữa bệnh rồi bất ngờ lên cơn co giật, tím tái, ngưng tim, ngưng thở được chuyển đến bệnh viện cấp cứu và sau đó đã tử vong.

TP.HCM đang làm rõ nguyên nhân một thai phụ tử vong sau khi chữa bệnh tại phòng khám

Hồ Quang | 08/01/2022, 17:43

Thai phụ mang thai 24 tuần tuổi, đến một phòng khám đa khoa trên địa bàn quận 10 để chữa bệnh rồi bất ngờ lên cơn co giật, tím tái, ngưng tim, ngưng thở được chuyển đến bệnh viện cấp cứu và sau đó đã tử vong.

Liên quan đến thai phụ chữa bệnh tại một phòng khám đa khoa trên đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP.HCM bị tử vong, ngày 8.1.2022, Sở Y tế TP.HCM cho hay đã tiến hành đóng cửa phòng khám này và đang tiến hành điều tra làm rõ. Đây là một vụ việc rất phức tạp , Thanh tra Sở Y tế TP đang phối hợp với Công an quận 10, phòng Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA08) vào cuộc điều tra.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng lập Hội đồng chuyên môn họp để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc tử vong của thai phụ này.

tphcm-dang-lam-ro-nguyen-nhan-mot-thai-phu-tu-vong-sau-khi-chua-benh-tai-phong-kham-hinh-anh(1).png
 Bệnh viện Nhân Dân 115 TP.HCM  - nơi thai phụ được đưa đến cấp cứu sau khi chữa bệnh tại một phòng khám bị ngưng tim, ngưng thở - Ảnh: PV 

Theo tìm hiểu của phóng viên, thai phụ này là chị Đ.N.O. (41 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM ) đang mang thai 24 tuần được chồng đưa đến một phòng khám đa khoa trên đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP.HCM để điều trị tình trạng đau tức bụng và chân phù nề. Sau khi đưa vợ tới đây điều trị, thì người chồng quay về nhà.

Khoảng vài tiếng sau, người chồng nhận được tin phòng khám thông báo, thai phụ bị ngất xỉu, tím tái, co giật, ngưng tim, ngưng thở và được chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP.HCM) cấp cứu.

Trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, BS.CK2 Trần Văn Sóng – Phó giám đốc Bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết, thai phụ này được chuyển đến bệnh viện vào ngày 22.12.2021 trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở và có một đường truyền dịch. Người đưa thai phụ tới tự xưng là nhân viên của một phòng khám đa khoa trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, hồi sinh tim phổi. Sau đó, thai phụ có nhịp tim trở lại. Các bác sĩ ở đây tiến hành hội chẩn với Bệnh viện Từ Dũ về tình hình sức khỏe của thai phụ và thai nhi. Do tim thai của thai nhi không còn nên các bác sĩ mổ bỏ.

Bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc ở khoa Hồi sức tích cực, chạy thận. Tuy nhiên, đến ngày 2.1.2022, bệnh nhân đã tử vong. “Thai nhi mổ bỏ của bệnh nhân không có người nhà đến nhận nên bệnh viện tiến hành hỏa táng. Mọi chi phí hỏa táng đều do bệnh viện chi trả”, bác sĩ Sóng nói.

Theo bác sĩ Sóng, sau bệnh nhân tử vong, Bệnh viện Nhân Dân 115 đã báo cáo toàn bộ sự việc trên đến Sở Y tế TP và chuyển thi thể đến Trung tâm Pháp y TP.HCM để giải phẫu tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Bài liên quan
Một số khu vực tại TP.HCM được dự báo có mưa tối nay 18.4
Vào chiều tối và tối (từ khoảng 16 giờ đến 19 giờ) hôm nay 18.4, một số khu vực tại TP.HCM được dự báo sẽ có mưa, gồm các quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, các huyện Hóc Môn, Bình Chánh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đang làm rõ nguyên nhân một thai phụ tử vong sau khi chữa bệnh tại phòng khám