Theo Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM Trần Quốc Khánh, vào Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân năm 2020, thanh tra sở sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra sớm hơn so với mọi năm.

TP.HCM: Đầu tháng 12 sẽ tăng cường thanh tra giao thông

Phan Thị Diệu | 30/11/2019, 19:03

Theo Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM Trần Quốc Khánh, vào Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân năm 2020, thanh tra sở sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra sớm hơn so với mọi năm.

Cụ thể, từ đầu tháng 12, thanh tra sở sẽ kiểm tra điều kiện an toàn của các phương tiện vận chuyển khách tại các bến xe cố định. Nguyên nhân là do nếu kiểm tra cận tết xe chở khách xuất bến nên việc kiểm tra sẽ mất rất nhiều thời gian, gây ùn tắc giao thông.

Về tình hình ùn tắc giao thông, hiện nay trên địa bàn TP.HCM có 6 - 7 điểm ùn tắc giao thông trong dịp lễ, tết. Cụ thể là Quốc lộ 13 đoạn từ Bến xe miền Đông đến Phạm Văn Đồng, đường Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất, vòng xoay An Lạc đến cầu Bình Điền (quận Bình Tân, huyện Bình Chánh), Xa lộ Hà Nội về cảng Cát Lái, khu vực Ngã tư Hàng Xanh.

Để có biện pháp hạn chế ùn tắc ở những khu vực này, ông Khánh cho biết đã báo cáo Sở Giao thông vận tải để có phương án, lộ trình thay thế, phối hợp với Cảnh sát giao thông chủ động xử lý, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, đối với tình trạng xe đón khách dọc đường, thanh tra sở sẽ nắm tình hình và báo cáo Sở Giao thông vận tải để phối hợp Công an TP có phương án xử lý vấn đề này.

Đối với tình trạng bán vé cao hơn giá vé niêm yết vào dịp tết, người dân cần có sự đối chiếu giá vé giữa xe chạy tuyến cố định và xe chạy hợp đồng để lựa chọn khi đi lại. Lý do là bởi các xe chạy tuyến cố định có niêm yết giá trong bến xe; nhưng xe chạy hợp đồng thường không kê khai giá.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, một số bến xe lớn tại TP.HCM đã thông qua kế hoạch, thời gian phục vụ Tết Nguyên đán Canh tý 2020. Tại Bến xe Miền Đông, đơn vị này dự báo lượng hành khách thông qua tại bến trong dịp Tết Nguyên đán có thể tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước. Lượng khách tập trung chủ yếu từ ngày 16.1 - 23.1.2020 (tức từ ngày 22 đến hết ngày 29.12 Âm lịch).

Bến xe Miền Đông sẽ sử dụng vé do công ty phát hành để bán cho các xe bán vé trước, xe tăng cường trái tuyến, xe buýt và xe hợp đồng tăng cường. Hình thức bán vé gồm bán trực tiếp tại quầy từ 5 giờ -19 giờ hàng ngày (cả thứ bảy và chủ nhật) và trực tuyến qua website bến xe. Về giá bán, cũng như mọi năm, giá vé sẽ tăng với mức từ 20% - 60% theo từng chặng và thời điểm cụ thể để bù chiều xe chạy rỗng, quay đầu lại bến để đón khách.

Tương tự, Bến xe Miền Tây sẽ điều chỉnh giá cước tăng tối đa 40% từ ngày 27.12 đến hết ngày 2.1 Âm lịch, tức từ ngày 21.1 - 26.1.2020. Từ 27.12 Âm lịch, bến xe này sẽ tổ chức bán vé và phục vụ hành khách 24/24.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đầu tháng 12 sẽ tăng cường thanh tra giao thông