TP.HCM sẽ có Viện nghiên cứu - phát triển khoa học sự sống và Bệnh viện Công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao (Q.9) với tổng vốn dự kiến là 500 triệu USD.

TP.HCM đầu tư 500 triệu USD xây Bệnh viện công nghệ cao

Phan Diệu | 08/09/2016, 05:06

TP.HCM sẽ có Viện nghiên cứu - phát triển khoa học sự sống và Bệnh viện Công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao (Q.9) với tổng vốn dự kiến là 500 triệu USD.

Khu Công nghệ cao TP.HCM và Tập đoàn Allied Telesis (trụ sở tại Nhật Bản và Hoa Kỳ) cùng Công ty Quantus Corporation (trụ sở tại Hoa Kỳ) đã ký kết hợp tác đầu tư dự án trung tâm thương mại phức hợp đặt tại Khu Công nghệ cao TP.HCM (Q.9) vào chiều 6.9.

Theo đó, dự án này gồm Viện nghiên cứu - phát triển khoa học sự sống và Bệnh viện Công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao TP.HCM. Dự án có tổng số vốn dự kiến là 500 triệu USD.

Dự án trung tâm thương mại phức hợp có tổng diện tích khoảng 7,22 ha và được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 thiết kế và xây dựng sẽ hoàn tất vào tháng 7.2018. Giai đoạn 2 là lắp đặt máy móc thiết bị công nghệ cao đạt tiêu chuẩn quốc tế để phẫu thuật, điều trị bệnh về ung thư, tim mạch, chấn thương chỉnh hình, tim mạch… sẽ hoàn thành vào tháng 7.2019.

Dự kiến, tòa nhà bệnh viện công nghệ cao sẽ xây dựng 25 tầng và được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế với các loại máy móc y tế hiện đại nhất hiện nay như ứng dụng tế bào gốc, tia gamma điều trị ung thư, phẫu thuật cấy ghép gan thận, phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh hình… Bệnh viện cũng sẽ trang bị máy bay trực thăng để đưa đón và vận chuyển bệnh nhân.

Trong khi đó, tòa nhà viện nghiên cứu khoa học sự sống gồm các hạng mục như khu lưu trú cao cấp dành cho bệnh nhân và trung tâm nghiên cứu y tế. Công trình này được xây dựng để trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu y tế, dược phẩm hàng đầu khu vực.

Ngoài phần xây dựng bệnh viện và trung tâm nghiên cứu, dự án còn có hệ thống cấp điện độc lập, xây dựng hệ thống cảnh quan, cây xanh và khu trung tâm thương mại hiện đại phục vụ bệnh nhân và người dân TP.HCM.

Đáng chú ý, Tập đoàn Allied Telesis và Công ty Quantus Corporation cùng đối tác sẽ hoàn thiện hồ sơ đăng ký Giấy chứng nhận đầu tư vào Khu Công nghệ cao vào ngày 30.9.2016. Khu Công nghệ cao TP.HCM có trách nhiệm bàn giao cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện theo quy hoạch để triển khai dự án.

Tại buổi kế kết, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết hiện tại thành phố đang chủ trương xã hội hóa ngành y tế để người dân có điều kiện được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thiết bị chữa bệnh tốt nhất. Vì vậy, các nhà đầu tư sẽ được hưởng những ưu đãi của thành phố khi tham gia đầu tư vào lĩnh vực này.

TP.HCM cam kết sẽ tích cực chỉ đạo các sở, ngành chức năng thành phố xử lý triệt để những vướng mắc trong quá trình triển khai dự án (nếu có) để dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Thông qua dự án, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng mong muốn Tập đoàn Allied Telesis và Công ty Quantus Corporation tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu thêm về môi trường đầu tư của TP.HCM và sẽ có thêm những dự án khác tại TP.HCM, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho người dân thành phố.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đầu tư 500 triệu USD xây Bệnh viện công nghệ cao