Bộ Công thương vừa ra quyết định thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long và Công ty TNHH MTV CVI Link Việt Nam.

Nhượng quyền Thăng Long và MTV CVI Link bị thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp

Duyên Duyên | 07/09/2016, 13:50

Bộ Công thương vừa ra quyết định thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long và Công ty TNHH MTV CVI Link Việt Nam.

Ngày 5.9, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 011/QLCT-GCN ngày 26.12.2014 của Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long có địa chỉ trụ sở chính tại M2-12, ô số 3 khu đô thị mới Trung Hòa – Nhân Chính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 2.8.2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt 460 triệu đồng đối với công ty này vì vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long được thành lập từ năm 2013, có trụ sở chính tại Khu đô thị mới Trung Hòa, Nhân Chính (Cầu Giấy, Hà Nội). Với các chiêu trò thổi phồng thu nhập và thưởng lên đến hàng tỉđồng trong một thời gian ngắn, Nhượng quyềnThăng Long đã gây dựng được mạng lưới người tham gia đông đảo ở nhiều tỉnh thành.

Bên cạnh việc thu hồi giấy phép của Công ty Nhượng quyền thương mại Thăng Long, Cục Quản lý cạnh tranh cũng thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Tupperware Việt Nam và Công ty TNHH MTV CVI Link Việt Nam.

Theo đó, Công ty TNHH Tupperware Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính tại số 288, đường Pasteur, Phường 8, Quận 3, TP HCM sẽ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 1.10.2016, với lý do thay đổi phương thức kinh doanh để đảm bảo phù hợp với thị trường Việt Nam.

Riêng Công ty TNHH MTV CVI Link Việt Nam có địa chỉ tại số 256 Pasteur, Phường 8, Quận 3, TP HCM bị Cục Quản lý cạnh tranh thu hồi giấy phép, sẽ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 12.8.2016.

Nguyên nhân doanh nghiệp này bị thu hồi giấy phép là vì không triển khai hoạt động bán hàng đa cấp trong thời gian 12 tháng liên tục kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, việc thu hồi Giấy chứng nhận của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới của doanh nghiệp.

Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhượng quyền Thăng Long và MTV CVI Link bị thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp