Mặc dù còn hơn 2 tuần nữa mới đến Rằm Trung thu, thế nhưng các cửa hàng, đại lý bán sỉ và lẻ bánh trung thu ở TP.HCM đã đua nhau giảm giá bằng nhiều chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, mua 1 hộp bánh tặng lồng đèn,…

Nửa tháng nữa mới tới rằm, bánh trung thu đã mua 1 tặng 1

Phan Diệu | 02/09/2016, 10:07

Mặc dù còn hơn 2 tuần nữa mới đến Rằm Trung thu, thế nhưng các cửa hàng, đại lý bán sỉ và lẻ bánh trung thu ở TP.HCM đã đua nhau giảm giá bằng nhiều chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, mua 1 hộp bánh tặng lồng đèn,…

Đại hạ giá bánh trung thu trước rằm tháng 8 là điều thường thấy trong những năm gần đây. Nếu như mọi năm, việc giảm giá được thực hiện trước Rằm trung thu khoảng 1 tuần thì năm nay các cửa hàng kinh doanh bánh giảm giá trước rằm đến nửa tháng. Mặt khác, thông thường giới kinh doanh sẽ thăm dò phản ứng thị trường trước bằng cách hạ giá từ từ như ban đầu giảm 10%, 30% hay mua bánh tặng quà, song năm nay đa phần các cửa hàng giảm hẳn 50% dù ngày lễ còn khá xa.

Theo khảo sát của báo điện tửMột Thế Giới, tuy đã được giảm giá một nửa so với những ngày đầu mở bán, song thị trường bánh trung thu năm nay khá dè dặt. Lượng khách tới mua tại các cửa hàng ít, lượng tiêu thụ cũng khá chậm. Một số ít trường hợp chỉ mua từ 1 – 2 cái để ăn, còn số lượng người mua bánh để biếu cũng không nhiều.

Theo một chủ cửa hàng bán bánh trung thu trên đường 3/2 (quận 10), người mua bánh trung thu thường có tâm lý chờ đến gần ngày rằm mới mua bánh. Lúc đó, bánh sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều do các cửa hàng đẩy mạnh việc đại hạ giá. Chủ cửa hàng này nói rằng khoảng1 tuần nữa, nếu lượng người mua còn thưa thớt thì sẽ xem xét giảm giá mạnh sớm hơn so với mọi năm để tránh tồn kho.

Tuy giảm giá mạnh nhưng các gian hàng bánh rất vắng người (Ảnh: PD)

Theo nhiều tiểu thương, nguyên nhân bánh trung thu của các thương hiệu bán tại các sạp trên các con đường của thành phố ngày càng ế ẩm là do người tiêu dùng không còn ưa chuộng những lại bánh lớn, ngọt như các loại bánh này. Thay vào đó, trào lưu làm bánh handmade hay homemade ngày càng nở rộ khiến cho người tiêu dùng thích lựa chọn những loại bánh ít ngọt, nhỏ gọn và đa dạng về mùi vị.

Do lo sợ tình trạng bánh trung thu của các thương hiệu bán đại trà ngoài vỉa hè có sử dụng hóa chất bảo quản để bánh có thời hạn sử dụng dài nên nhiều người tiêu dùng không ngần ngại tìm mua các nguyên liệu làm bánh và tự tay làm bánh trung thu.

Việc bán nguyên liệu làm bánh trung thu cũng ngày càng dễ dàng với giá cả phải chăng. Thay vì phải mua một chiếc bánh trung thu với giá 80.000 đồng/chiếc thì khi tự làm, người tiêu dùng chỉ mất khoảng 30.000 – 40.000 đồng/chiếc là có ngay một chiếc bánh vừa ngon vừa an toàn. Do đó, tình trạng này khiến nhiều người tiêu dùng muốn tự làm bánh trung thu dành tặng cho gia đình và bạn bè thay vì mua bánh làm sẵn.

Chị Nguyễn Thanh Nhàn (ngụ quận Gò Vấp) chia sẻ việc làm bánh tại nhà an toàn vệ sinh và rẻ. Bánh tự tay làm ra không sử dụng chất bảo quản, nếu có tạo màu cho bánh chỉ được sử dụng màu từ rau, củ, quả… nên yên tâm về chất lượng.

Ngoài ra, việc người tiêu dùng ngày càng chuộng đặt bánh online cũng là nguyên nhân khiến bánh bán tại các cửa hàng trở nên ế ẩm. Theo nhiều người tiêu dùng, việc đặt online giúp người mua không phải cất công đi xa, chỉ cần ngồi nhà xem và đặt được hàng. Ngoài ra, bánh online cũngđa dạng mẫu mã, từ hình thù các con vật đến hoa cỏ rất bắt mắt và chỉ làm theo đơn đặt hàng mà không làm ồ ạt nên khách hàng có thể tùy ý đặt nhân hay vỏ bánh theo khẩu vị mình thích.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nửa tháng nữa mới tới rằm, bánh trung thu đã mua 1 tặng 1