UBND TP.HCM đã trình HĐND TP.HCM chủ trương đầu tư dự án Trung tâm khởi nghiệp tại số 123 Trương Định, phường 7, quận 3 do Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM làm chủ đầu tư.

TP.HCM đầu tư xây Trung tâm Khởi nghiệp

Phan Thị Diệu | 22/01/2019, 16:16

UBND TP.HCM đã trình HĐND TP.HCM chủ trương đầu tư dự án Trung tâm khởi nghiệp tại số 123 Trương Định, phường 7, quận 3 do Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM làm chủ đầu tư.

Theo đó, việc đầu tư xây dựng Trung tâm Khởi nghiệp TP.HCM nhằm phục vụ và cung cấp các dịch vụ về cơ sở vật chất và điều kiện làm việc cho cá nhân có ý tưởng khởi nghiệp. Đây cũng là nơi tổ chức các sàn giao dịch ý tưởng và các cuộc thi về khởi nghiệp hàng năm, đồng thời cung cấp cơ sở dữ liệu về khởi nghiệp của thành phố.

Trung tâm Khởi nghiệp còn có nhiệm vụ liên kết các vườn ươm và các nhà cung cấp dịch vụ, các quỹ đầu tư khởi nghiệp, các doanh nghiệp với nhau để chia sẻ thông tin và kết nối các ý tưởng khởi nghiệp và các quỹ đầu tư để tìm kiếm các nguồn vốn đầu tư. Thời gian thực hiện dự án này là từ năm 2019 đến năm 2023.

Đáng chú ý, bên cạnh Trung tâm Khởi nghiệp, UBND TP.HCM cũng đã phê duyệt đề án Cổng thông tin tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức (viết tắt là Cổng thông tin hỏi đáp).

Cổng thông tin hỏi đáp sẽ tiếp nhận, xử lý, phản hồi và giải đáp thông tin cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp về sự cố hạ tầng kỹ thuật, giao thông, vệ sinh môi trường, trật tự đô thị... và thông tin phản ánh đến lãnh đạo thành phố.

Đồng thời, hiển thị thông tin liên quan của đô thị bằng số liệu, hình ảnh, video, biểu đồ, bản đồ số... để hỗ trợ các cấp quản lý, lãnh đạo thành phố ra quyết định kịp thời trong quản lý đô thị; tiếp nhận các thông tin góp ý, phản ánh hoặc đề nghị hỗ trợ của các tổ chức, công dân.

Cổng thông tin hỏi đáp sẽ là một bộ phận cấu thành để xây dựng Trung tâm điều hành Đô thị thông minh; nơi tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu hàng ngày của TP.HCM trên tất cả lĩnh vực.

Thời gian vừa qua, TP.HCM được biết đến như là “cái nôi” của khởi nghiệp khilà địa phương có cộng đồng khởi nghiệp nhiều nhất cả nước với hơn 800 startup (chiếm tỷ lệ 42% tổng số startup cả nước). Phong trào khởi nghiệp của Thành phố có sự đa dạng trong mô hình, cách thức hỗ trợ cùng nhiều chính sách pháp luật hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Để khuyến khích phong trào khởi nghiệp, TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ hỗ trợ cho 2.000 dự án, mô hình doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong đó, thành phố tiếp tục hỗ trợ hình thành các không gian hoạt động khởi nghiệp theo hình thức là hợp tác công tư.

Qua đó, triển khai đề án liên kết nguồn lực thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu về các phòng thí nghiệm, năng lực nghiên cứu, các tổ chức khoa học quốc gia; xây dựng những quy định về nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất các tổ chức khoa học - công nghệ có sự đầu tư của Nhà nước. Ngoài ra, Thành phố cũng xây dựng và đẩy mạnh các chương trình mục tiêu trong các lĩnh vực quan trọng như đô thị thông minh, vi mạch, tế bào gốc…

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đầu tư xây Trung tâm Khởi nghiệp