Sau gần 1 thập niên, RuPaul's Drag Race đã được các nhà sản xuất Mỹ thừa nhận.

'RuPaul’s Drag Race' thắng lớn tại giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ

Chí Thiện | 22/01/2019, 08:49

Sau gần 1 thập niên, RuPaul's Drag Race đã được các nhà sản xuất Mỹ thừa nhận.

Producers Guild of America Award (giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ) lần thứ 30 đã diễn ra tại khách sạn The Beverly Hilton ở thành phố Los Angeles, Mỹ vào cuối tuần trước. Đây là một sự kiện được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những thành tựu xuất sắc nhất trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh.

Từ trước đến nay, Producers Guild of America Award được nhận xét là dự báo chính xác những cái tên sẽ chiến thắng giải Oscar và giải Emmy. Năm ngoái, các nhà sản xuất đã vinh danh The Shape of Water là “Phim hay nhất”. Sau đó 1 tháng, nó đã mang về tượng vàng Oscar cho cùng hạng mục. Loạt phim hài The Marvelous Mrs. Maisel của Amazon cũng rơi vào trường hợp tương tự với giải Emmy.

Nhà sản xuất Tom Campbell

Năm nay, RuPaul Drag’s Race đã bất ngờ chiến thắng hạng mục “Chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất” kết thúc 4 năm thống trị liên tục của The Voice và vượt qua Amazing Race, Master Chef, American Got Talent. Đứng trên sân khấu nhận giải, nhà sản xuất Tom Campbell của RuPaul's DragRace đã miêu tả RuPaul là một trong những cá nhân tiên phong có công lớn nhất của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới).

Trình chiếu trên kênh Logo TV từ năm 2009, RuPaul Drag’s Race là một cuộc thi nhằm tìm kiếm “ngôi sao drag queen mới” của RuPaul - một nghệ sĩ drag queen nổi tiếng. Bên cạnh RuPaul, chương trình còn có nhiều giám khảo khác như Michelle Visage, Ross Mathews, Carson Kressley và một loạt các giám khảo khách mời ngôi sao như Christina Aguilera, Kathy Griffin, Michelle Williams…

RuPaul (giữa)

RuPaul's DragRace được đánh giá là chương trình truyền hình đầu tiên khai thác loại hình trình diễn drag queen vốn đã phổ biến từ trước đó trong cộng đồng LGBT. Thành công của nó đã gián tiếp thúc đẩy sự hiện diện của người LGBT trên truyền thông đại chúng mặc dù nghệ sĩ drag queen không nhất thiết phải là người LGBT.

Phim 'Green Book'

Ở lĩnh vực điện ảnh, Green Book đã được xướng tên cho hạng mục “Phim hay nhất” sau thất bại trước Roma tại lễ trao giải Golden Globe 2019. Bộ phim này của đạo diễn Peter Farrelly đã đánh bại Black Panther, BlacKkKlansman, Bohemian Rhapsody, Crazy Rich Asians, The Favourite, A Quiet Place, Roma, A Star Is BornVice. Trong khi đó, việc Spider-Man: Into the Spider-Verse đoạt giải “Phim hoạt hình hay nhất” coi như khẳng định chiến thắng gần như chắc chắn của phim này tại lễ trao giải Oscar sắp tới.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'RuPaul’s Drag Race' thắng lớn tại giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ