Ngày 13.5, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi họp giao ban giải ngân vốn đầu tư công tháng 5.2023.

TP.HCM: Đẩy mạnh tiến độ giải ngân đảm bảo đạt tỷ lệ trên 95% vào cuối năm 2023

Tú Viên | 13/05/2023, 17:31

Ngày 13.5, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi họp giao ban giải ngân vốn đầu tư công tháng 5.2023.

Theo Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) TP Nguyễn Trung Anh, để đẩy mạnh tiến độ giải ngân đảm bảo đạt tỷ lệ trên 95% vào cuối năm 2023, Sở KH-ĐT kiến nghị lãnh đạo TP chỉ đạo các sở ngành tập trung rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục đầu tư dự án để đảm bảo tiến độ thực hiện. Các đơn vị chủ quản, chủ đầu tư dự án chịu trách nhiệm đẩy nhanh, thực hiện đúng tiến độ đối với các nội dung công việc thuộc nhiệm vụ của mình, bao gồm các nhiệm vụ chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục trình sở ngành, các thủ tục trong các bước thuộc thẩm quyền của mình.

UBND các quận, huyện, TP.Thủ Đức tập trung chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của các dự án đầu tư công trên địa bàn do mình quản lý, đảm bảo việc bàn giao mặt bằng cho các chủ đầu tư đúng theo kế hoạch đã đề ra. Trường hợp có khó khăn vướng mắc thì báo cáo Sở KH-ĐT, Sở Tài nguyên và Môi trường (Tổ trưởng các Tổ công tác) để kịp thời giải quyết hoặc báo cáo UBND TP chỉ đạo xử lý.

mm.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo cuộc họp

Về kết quả thực hiện công tác thu hồi đất bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án đường Vành đai 3: Tính đến 19 giờ ngày 12.5.2023 đã có 360 trường hợp đã bàn giao mặt bằng (đạt tỷ lệ 21,31%), diện tích bàn giao mặt bằng là 184,236 ha, đạt tỷ lệ 44,88%.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo, về tiến độ giải ngân đầu tư công trong 4 tháng qua, các đơn vị cần tiếp tục cố gắng thực hiện để đạt chỉ tiêu đề ra, tiếp tục rà soát và thực hiện chỉ đạo của UBND TP.

Đối với triển khai rà soát tiến độ giải ngân các dự án, đề nghị Sở KH-ĐT thiết lập cơ chế trao đổi thông tin, gởi kết quả cho Thường trực Ủy ban, 13 tổ trưởng tổ công tác, giám đốc sở có liên quan biết, theo dõi, đôn đốc, có chỉ đạo quyết liệt. Từ tháng 5, Sở KH-ĐT tiếp tục tập trung trao đổi giám sát tiến độ các dự án, duy trì và thúc đẩy tiến độ, hàng tháng các chủ đầu tư báo cáo, có những vấn đề thì kiến nghị.

Về kế hoạch giải ngân năm 2023, các thủ tục giao vốn phải làm trong tuần sau, liên quan đến vốn ODA, vốn dôi dư, cần điều chỉnh phải giải quyết trong tháng 5. Nếu đã cân đối mà chưa giải ngân được, thì phải tính toán. Trong tháng 6, làm những việc cần trình cho HĐND TP. Sự phối hợp giữa các sở ngành trong thực hiện thủ tục, đề nghị cần rút gọn thủ tục đầu tư, quy trình rút gọn theo quy định pháp luật, theo tinh thần đẩy nhanh tiến độ.

Đối với các cơ quan chủ quản, chủ đầu tư phải xác định trách nhiệm, yêu cầu thực hiện nghiêm. Chuẩn bị các dự án, chưa giao thủ tục đầu tư, khẩn trương hoàn thiện thẩm định hồ sơ, để chuẩn bị báo cáo HĐND TP. Đối với dự án trên 100 tỉ, có các dự án giải ngân bằng 0, rà soát lại theo dõi, nếu chậm trễ có nguy cơ không đạt phải có biện pháp xử lý.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng yêu cầu Sở KH-ĐT tiếp tục theo dõi các vướng mắc, khả năng thu chi cho năm 2024-2025 có đề xuất cụ thể để chuẩn bị. Sở Giao thông vận tải theo dõi dự án Vành đai 3, theo dõi dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, tiến độ dự án Vành đai 4. Sở Tài chính rà soát nguồn vốn ODA, thủ tục nguồn vốn, nguồn thu. Văn phòng UBND TP có thông báo đến Chủ tịch UBND quận huyện, Giám đốc các sở phải rà soát các dự án đầu tư, gắn với công trình chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đẩy mạnh tiến độ giải ngân đảm bảo đạt tỷ lệ trên 95% vào cuối năm 2023