Các bãi đậu xe cao tầng sẽ được xây dựng tại công viên 23.9, cư xá Lý Thường Kiệt, công viên Gia Định, bến xe Q.8, bến xe Tân Phú và bến xe Chợ Lớn.

TP.HCM đề xuất xây 6 bãi đậu xe cao tầng

Quang Huy | 19/12/2016, 12:42

Các bãi đậu xe cao tầng sẽ được xây dựng tại công viên 23.9, cư xá Lý Thường Kiệt, công viên Gia Định, bến xe Q.8, bến xe Tân Phú và bến xe Chợ Lớn.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã kiến nghị cấp bách xây dựng 6 bãi đỗ xe cao tầng để hạn chế tình trạng tắc đường và dừng đỗ xe chiếm lòng lề đường.

Theo đó, nội dung mà Sở này kiến nghị với Thủ tướng xin chấp thuận cơ chế chỉ định nhà đầu tư theo hình thức PPP (hợp tác công tư) với các dự án cấp bách xây dựng các bãi đỗ xe cao tầngtại các khu vực như: công viên 23.9 (Q.1), cư xá Lý Thường Kiệt (Q.10), Công viên Gia Định (Q.Phú Nhuận), bến xe Q.8, bến xe Chợ Lớn (Q.6) và bến xe Tân Phú (Q.Tân Phú).

Cũng theo Sở GTVT thành phố, việc xây dựng các bãi đỗ này nhằm hạn chế tối đa tình trạng dừng đỗ xe dưới lòng đường. Trước mắt, Sở GTVTsẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan và các nhà đầu tư để xây dựng ngay các bãi đậu xe thông minh quymô nhỏ (từ 10-20 chỗ/vị trí) trên các tuyến đường ở trung tâm thành phố. Các bãi đậu xe thông minh này còn được xây trên các phần đất công của các cơ quan, công sở.

Sở GTVT cho biếthiện khu vực trung tâm thành phố cũng đang triển khai đầu tư 4 dự án bãi đậu xe ngầm gồm: dưới sân khấu Trống Đồng, dưới công viên Lê Văn Tám, sân vận động Hoa Lư và khu vực sân bóng đá thuộc công viên Tao Đàn.

Các dự án này có sức chứa khoảng 11.000 xe, trong đó có 7.000 ô tô và gần 4.000 xe máy. Dự kiếnhết năm 2019 các công trình này mới có thể đưa vào khai thác sử dụng.

Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đề xuất xây 6 bãi đậu xe cao tầng