Sáng 19.12, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết đợt lũ mới đây đã khiến 24 người chết, 16 người bị thương, 2 người mất tích. Hiện, các loại hàng cứu trợ như lương khô, mì tôm, gạo đang được cấp tập đưa về tại các tỉnh miền Trung.

Miền Trung: Mưa lũ khiến 40 người chết và bị thương

Lê Đình Dũng | 19/12/2016, 10:27

Sáng 19.12, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai cho biết đợt lũ mới đây đã khiến 24 người chết, 16 người bị thương, 2 người mất tích. Hiện, các loại hàng cứu trợ như lương khô, mì tôm, gạo đang được cấp tập đưa về tại các tỉnh miền Trung.

Tính đến cuối ngày 18.12, mưa lũ đã làm 24 người chết; trong đó: Khánh Hòa: 2 người,Thừa Thiên-Huế: 5 người,Bình Định: 16 người,Phú Yên: 1 người. Có 16 người bị thương trong lũ, trong đó Phú Yên: 6 người,Quảng Ngãi: 8 người,Quảng Nam: 2 người. Hiện vẫn còn 2 người mất tích chưa tìm thấy ở tỉnh Bình Định.

Mưa lũ liên hoàn đã khiến 332 nhà dân bị sập đổ, cuốn trôi. Đến cuối ngày 18.12, còn 6.150 nhà dân ở Bình Định bị ngập.

Toàn miền Trung có 19.128 ha lúa; 9.806 ha hoa màu và 3.778 ha cây trồng hàng năm bị ngập, hư hại; 1.381 con gia súc, 62.346 con gia cầm bịchết. Hàng loạt tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bị hư hỏng, sạt lở đất đá; hàng chục km kênh mương bị sạt lở. Ước tổng thiệt hại bằng tiền do đợt lũ này gây ra là 783 tỉ đồng.

Trước thiệt hại nặng nề của nhân dân miền Trung, các đơn vị, cơ quan tổ chức từ trung ương đến địa phương đã vào cuộc hỗ trợ cấp bách. Tính đến 21 giờ ngày 18.12, các đơn vị đã hỗ trợ 23 tấn lương khô cho 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên; 25.690 thùng mì tôm, 10.588 thùng nước khoáng, 10 tấn gạo cho Quảng Ngãi.

Ngoài ra, các loại thuốc để khử trùng, phòng dịch sau lũ cũng được cấp phát như Aquatabs, Cloramin B, bao cát lọc nước. Các loại hàng cứu trợ theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Định cũng đã được cấp xuất gồm 7 ca nô, 70 bộ nhà bạt, 500 áo phao, 1.000 phao tròn.

Hiện, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai tiếp tục theo dõi diễn biến mưa lũ, xả nước các hồ chứa; chỉ đạo các tỉnh khẩn trương cứu chữa người bị thương, tiếp tục huy động lực lượng tìm kiếm người mất tích và thăm hỏi động viên những gia đình có người bị chết.

Ban cũng chỉ đạo các tỉnh huy động lực lượng giúp dân vệ sinh nhà ở, trường học, khử trùng tại những khu vực lũ rút, đảm bảo môi trường phòng chống dịch bệnh, ổn định đời sống, sinh hoạt nhân dân. Ngoài ra các cơ quan chức năng cũng bắt đầu thống kê đánh giá thiệt hại, khẩn trương tổng hợp nhu cầu cứu trợ khẩn cấp phục hồi sản xuất, hệ thống cơ sở hạ tầng.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Trung: Mưa lũ khiến 40 người chết và bị thương