Dù không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, nhưng một cơ sở của Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn vẫn hoạt động. Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt và đình chỉ hoạt động của cơ sở này 18 tháng.

TP.HCM: Đình chỉ hoạt động một cơ sở của Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn

Hồ Quang | 01/06/2023, 16:45

Dù không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, nhưng một cơ sở của Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn vẫn hoạt động. Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt và đình chỉ hoạt động của cơ sở này 18 tháng.

Ngày 1.6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (số 156A đường Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3, TP.HCM) do có vi phạm tại Phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn 1 (số 781/C5-C7 đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP.HCM).

tphcm-dieu-tra-vu-mot-phu-nu-nang-muitai-benh-vien-tham-my-sao-han-bi-nguy-kich-hinh-anh-1-(1).png
Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn - Ảnh: PV

Cụ thể, cơ sở của Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Qua đó, Thanh tra sở Y tế đã ra quyết định xử phạt cơ sở 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng.

Được biết, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn từng nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt. Cụ thể, vào cuối năm 2020, bệnh viện thẩm mỹ này bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt với số tiền 11 triệu đồng do không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động, hoạt động không có bảng hiệu.

Tháng 4.2022, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt với số tiền 4,7 triệu đồng về các hành vi: không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không sử dụng trang bị phòng hộ theo quy định của pháp luật.

Đến tháng 10.2022, Thanh tra Sở Y tế cũng đã ra quyết định xử phạt Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn với tổng số tiền 42 triệu đồng. Đồng thời tước chứng chỉ hành nghề của ông Lê Ngô Khánh Huy - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện thẩm mỹ này trong thời hạn 2 tháng và buộc cơ sở chi trả toàn bộ chi phí khám chữa bệnh.

Mới đây nhất, vào tháng 4.2023, Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn thực hiện hút mỡ bụng cho bà L.S.B (45 tuổi, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) và sau đó bệnh nhân này đã tử vong.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn xử phạt một số đơn vị, cá nhân sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Trong đó, xử phạt Trung tâm Sản nhi Diamond (số 9 đường Trần Quốc Thảo, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM) trực thuộc Công ty TNHH Chất lượng cuộc sống Kim Cương (số 56 đường Nguyễn Huy Tự, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM) số tiền 57 triệu đồng về hành vi lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Thanh tra Sở Y tế buộc đơn vị này tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Đặc biệt, Thanh tra Sở Y tế xử phạt bác sĩ Cao Hữu Thịnh số tiền 24,5 triệu đồng. Đây là bác sĩ sản phụ khoa thường xuyên có những video giới thiệu về hoạt động khám, chữa bệnh của mình cũng như tư vấn cho các sản phụ tại đây.

Thanh tra Sở Y tế xác định, bác sĩ Cao Hữu Thịnh đã làm lộ tình trạng bệnh, thông tin mà người bệnh đã cung cấp và hồ sơ bệnh án; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế cũng xử phạt nơi bác sĩ Cao Hữu Thịnh làm việc là Phòng khám chữa bệnh BS Lê Som Lan (Som Champa Serey - số 141 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5, TP.HCM) số tiền 9 triệu đồng vì hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Bài liên quan
Chủ tịch UBND TP.HCM: Sự phục hồi của thị trường và doanh nghiệp trên địa bàn còn khó khăn
Chiều 3.5, UBND TP.HCM tổ chức Phiên họp về tình hình kinh tế-xã hội tháng 4 và bàn giải pháp cho tháng 5 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
một giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đình chỉ hoạt động một cơ sở của Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn