Là đội bóng đầu tiên của Việt Nam chấp nhận giảm lương để giúp CLB bớt gánh nặng kinh tế khi tất cả các giải đấu đều hoãn, mọi nguồn thu bị tổn thất nghiêm trọng, CLB TP.HCM đã đỡ được bao nhiêu tiền?

TP.HCM đỡ được bao nhiêu tiền khi Công Phượng và đồng đội giảm 30% lương?

05/04/2020, 07:14

Là đội bóng đầu tiên của Việt Nam chấp nhận giảm lương để giúp CLB bớt gánh nặng kinh tế khi tất cả các giải đấu đều hoãn, mọi nguồn thu bị tổn thất nghiêm trọng, CLB TP.HCM đã đỡ được bao nhiêu tiền?

Mặc dù thông báo tất cả thành viên đồng ý giảm lương nhưng đến ngày 4.4, chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng mới thông báo con số chính xác. Theo đó, trong tháng 4 cả đội TP.HCM đồng ý giảm 30% lương. Nếu tháng 4 và tháng 5 các giải đấu vẫn chưa thể trở lại thì mức giảm sẽ được nâng lên 40 và 50%.

Không chỉ là đội bóng đầu tiên của Việt Nam đồng ý giảm lương, TP.HCM còn giảm nhiều hơn so với đội thứ 2 là Nam Định với 25%. Không những thế, mới đây HLV Chung Hae-soung và HLV Lư Đình Tuấn cũng đại diện gửi tặng 360 triệu vào quỹ phòng chống dịch COVID-19. Đây là số tiền thưởng của cả đội sau hai trận thắng tại V.League 2020. Theo mức thưởng của đội thì mỗi trận thắng sẽ được thưởng 200 triệu và hai trận là 400 trừ 10% thuế còn lại 360 triệu.

Sau khi thông báo chính thức mức lương giảm của các cầu thủ, nhiều suy đoán cho rằng TP.HCM giảm được hơn cả tỉ đồng khi tất cả các cầu thủ nhận lương ít hơn 30%. Bởi theo nhiều thông tin cho biết, khoản lương của TP.HCM phải trả cho các thành viên là khoảng 4 tỉ/tháng. Tính ra, trong tháng 4 này TP.HCM bớt được khoảng 1,2 tỉ đồng. Tháng 5 nếu các giải đấu chưa đá thì TP.HCM đã bớt được khoảng 1,6 tỉ và tháng 6 là khoảng 2 tỉ.

CLB TP.HCM hiện là CLB có giá trị đội hình cao nhất V-League 2020 theo ước tính của Transfermarkt. Không những thế, đội bóng này còn sở hữu các cầu thủ có giá trị cao ở cả ngoại binh lẫn cầu thủ nội.

Số liệu mà Transfermarkt đưa ra, đội hình TP.HCM có tổng giá trị các cầu thủ lên đến 1,9 triệu euro (tương đương 47 tỉ đồng). Trong đó, ngoại binh Alex Lima đang nắm kỷ lục giá trị cầu thủ ngoại với giá 700.000 euro. Bên cạnh đó, một số cầu thủ khác như Viktor Prodell, Amido Balde cũng có giá 300.000 euro.

Ngoài ra, TP.HCM cũng giữ kỷ lục giá trị cầu thủ nội khi sở hữu Nguyễn Công Phượng với giá 200.000 euro. Bên cạnh Công Phượng, Trương Đình Luật và Bùi Tiến Dũng là 2 cầu thủ người Việt được định giá trên Transfermarkt. Thủ thành Tiến Dũng có giá 25.000 euro.

Hiện tại, V.League 2020 đang tạm hoãn vì dịch COVID-19. Sau hai vòng đấu, TP.HCM đang dẫn đầu bảng xếp hạng với hai trận toàn thắng. Ngoài ra, ở đấu trường AFC, Công Phượng và đồng đội cũng đang đứng đầu bảng F với 7 điểm sau 3 lượt đấu.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đỡ được bao nhiêu tiền khi Công Phượng và đồng đội giảm 30% lương?