Sau khi phát hiện 5 bệnh nhân mắc COVID-19 tại đây, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn đã tạm thời đóng cửa. Hiện bệnh viện đang tiến hành điều tra, truy vết và thực hiện khử khuẩn toàn bệnh viện.

TP.HCM: Đóng cửa Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn vì phát hiện 5 ca mắc COVID-19

Hồ Quang | 22/06/2021, 13:31

Sau khi phát hiện 5 bệnh nhân mắc COVID-19 tại đây, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn đã tạm thời đóng cửa. Hiện bệnh viện đang tiến hành điều tra, truy vết và thực hiện khử khuẩn toàn bệnh viện.

Ngày 22.6, BS.CK2 Nguyễn Đức Vũ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn xác nhận, bệnh viện này vừa phát hiện 5 bệnh nhân mắc COVID-19 đến khám và điều trị tại đây.

tphcm-dong-cua-benh-vien-da-khoa-sai-gon-vi-phat-hien-5-benh-nhan-mac-covid-19-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - nơi vừa phát hiện 5 bệnh nhân mắc COVID-19- Ảnh: PV

Cả 5 bệnh nhân trên đều là nam, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn và chiều 21.6. Tại đây, qua khám sàng lọc, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có biểu hiện, ho, sốt nên đã tiến hành cách ly và lấy mẫu test nhanh, kết quả cho thấy 5 bệnh nhân trên đều dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức các mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân trên được tiến hành xét nghiệm khẳng định lại bằng kỹ thuật RT-PCR. Đến sáng nay (22.6) cả 5 mẫu bệnh phẩm trên đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cả 5 bệnh nhân trên đã được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

“Hiện bệnh viện đã tạm thời ngưng hoạt động để tiến hành phun xịt hóa chất, khử khuẩn. Chúng tôi cũng đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM tiến hành điều tra dịch tễ và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Đến thời điểm này, bệnh viện đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, lấy mẫu xét nghiệm 300 cán bộ, nhân viên thực hiện xét nghiệm SARS- CoV-2. Dự kiến trong ngày hôm nay (22.6) sẽ có kết quả xét nghiệm các trường hợp trên”, bác sĩ Vũ cho hay.

Theo bác sĩ Vũ, trong 5 bệnh nhân mắc COVID-19 trên có 3 bệnh nhân ở quận 1, 1 bệnh nhân ở quận 7 và 1 bệnh nhân ở quận Bình Thạnh. Cả 5 bệnh nhân trên đều có yếu tố dịch tễ, trong đó bệnh nhân ở phường Cầu Kho, quận 1 có tiếp xúc với người cháu mắc COVID-19 sống ở một con hẻm trên đường Cống Quỳnh, quận 1; bệnh nhân quận 7 tiếp xúc với 1 trường hợp dương tính ở chợ Bình Điền; bệnh nhân ngụ Bình Thạnh có tiếp xúc với 1 bệnh nhân mắc COVID-19 tại phường 25, quận Bình Thạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn vì phát hiện 5 ca mắc COVID-19