Bệnh nhân này đã tiêm đủ 2 liều vắc xin ngừa COVID-19 của AstraZeneca và đã từng đi lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 tại các khu vực phong tỏa ở cộng đồng.

TP.HCM: Nam điều dưỡng Bệnh viện Trưng Vương mắc COVID-19

Hồ Quang | 18/06/2021, 13:49

Bệnh nhân này đã tiêm đủ 2 liều vắc xin ngừa COVID-19 của AstraZeneca và đã từng đi lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 tại các khu vực phong tỏa ở cộng đồng.

Trưa 18.6, TS.BS Lê Thanh Chiến – Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) xác nhận với phóng viên Một Thế Giới, bệnh viện vừa phát hiện một nam điều dưỡng mắc COVID-19.

Nam điều dưỡng này đang công tác tại Khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện. Bệnh nhân này đã từng được cử đi lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 tại 2 điểm phong tỏa trên địa bàn quận Tân Bình và quận Tân Phú.

tphcm-nam-dieu-duong-benh-vien-trung-vuong-mac-covid-19-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) - nơi vừa phát hiện 1 nam điều dưỡng mắc COVID-19 - Ảnh: PV

“Nam điều dưỡng này được phát hiện mắc COVID-19 là nhờ xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho toàn bộ nhân viên của bệnh viện trước khi bệnh viện chuyển đổi công năng sang điều trị COVID-19. Bệnh nhân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin AstraZeneca ngừa COVID-19, trong đó mũi 2 được tiêm cách đây 2 ngày và không có triệu chứng nào của bệnh COVID-19”, bác sĩ Chiến cho biết.

Trước đó, trong 2 ngày 16 và 17.6, Bệnh viện Trưng Vương tiến hành xét nghiệm SARS- CoV-2 cho toàn thể nhân viên của bệnh viện để chuyển đổi công năng thành bệnh viện chuyên điều trị COVID-19.

Ngày 17.6, trong mẫu gộp của nam điều dưỡng này có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS- CoV-2. Ngay lập tức bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu đơn để xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT- PCR. Kết quả xét nghiệm của nam điều dưỡng này vào sáng 18.6 cho thấy đã dương tính với SARS- CoV-2.

Hiện các lượng lượng chức năng đang tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng, khử khuẩn toàn bộ Khoa Chấn thương chỉnh hình.

Theo bác sĩ Chiến trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tất cả các nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện này được yêu cầu làm ở đâu thì ở đó. Nam điều dưỡng mắc COVID-19 này chỉ làm việc ở buồng trực của Khoa Chấn thương chỉnh hình, không đi đến các khoa khác.

“Khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện có hơn 20 nhân viên y tế, nhưng nam điều dưỡng này chỉ làm việc ở buồng trực, không tiếp xúc hết với các nhân viên y tế ở đây. Do đó, số lượng nhân viên y tế của bệnh viện tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân này không quá 20 trường hợp. Hiện chúng tôi đang tổng hợp số liệu để báo cáo cho Sở Y tế TP.HCM”, bác sĩ Chiến nói.

Bác sĩ Chiến nhận định, nhiều khả năng nam điều dưỡng này có thể bị lây nhiễm SARS- CoV-2 trong quá trình làm việc tại các khu vực phong tỏa do có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến sáng 18.6, TP có 1.512 trường hợp mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố, trong đó có 1.265 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 243 trường hợp nhập cảnh, 4 trường hợp lây trong khu cách ly.

Hiện đã có có 349 trường hợp điều trị khỏi, chiếm tỷ lệ 23,08%. Có 02 bệnh nhân tử vong, chiếm tỷ lệ 0,13% (bệnh nhân 5463 và 9493). Hiện đang điều trị 1.161 bệnh nhân dương tính mới (chiếm 76,8%).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nam điều dưỡng Bệnh viện Trưng Vương mắc COVID-19