Nhiều cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM hoạt động khám, chữa bệnh “chui” trong một thời gian dài, thu hút khá đông bệnh nhân, thậm chí những cơ sở y tế này còn sử dụng cả bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề, quảng cáo khi chưa được phép...

TP.HCM: Đóng cửa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đông Á

18/09/2019, 18:23

Nhiều cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM hoạt động khám, chữa bệnh “chui” trong một thời gian dài, thu hút khá đông bệnh nhân, thậm chí những cơ sở y tế này còn sử dụng cả bác sĩ chưa có chứng chỉ hành nghề, quảng cáo khi chưa được phép...

Hoạt động khám, chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đông Á (số 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) - Ảnh: PV

Ngày 18.9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt và đóng cửa hàng loạt các cơ sở y tế trên địa bàn. Trong đó, UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đông Á (Công ty TNHH Đầu tư y tế quốc tế Đông Á, số 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) với số tiền cao nhất, lên đến 213 triệu đồng vì có nhiều sai phạm.

Phòng khám này không chỉ cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép mà người hành nghề ở đây không chứng chỉ, không đảm bảo điều kiện hoạt động, nội dung quảng cáo chưa được cơ quan thẩm quyền xác nhận...

Lực lượng chức năng đã xác định, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đông Á có đến 4 sai phạm nghiêm trọng gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; không bảo đảm các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Với những sai phạm trên, ngoài xử phạt số tiền 213 triệu đồng, UBND TP.HCM còn ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng đối với Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đông Á và buộc phòng khám này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Theo tìm hiểu của phóng viên, địa chỉ của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đông Á từng là nơi hoạt động của 2 phòng khám Trung Quốc vẽ bệnh, lừa đảo bệnh nhân là Phòng khám Đa khoa Baylor, sau đó đổi tên thành Phòng khám Đa khoa Royal. Tình trạng các phòng khám Trung Quốc vẽ bệnh, móc túi, lừa đảo bệnh nhân... sau khi bị lực lược chức năng phát hiện đã thay tên. Đây là hình thức “thoát kiếp ve sầu” của những phòng khám Trung Quốc đã bị đưa vào “danh sách đen” nhằm đánh lạc hướng cơ quan quản lý nhà nước cũng như người bệnh.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng ra quyết định xử phạt và đóng cửa 4 cơ sở y tế khác gồm: Công ty TNHH vẻ đẹp chuyên nghiệp Toàn Cầu (số 79 Ngô Thời Nhiệm, phường 6, quận 3); Công ty TNHH She Beauty (số 327 - 329 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3); Công ty TNHH Nha khoa thẩm mỹ Nice Dental (số 67 đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, quận 1) và Công ty TNHH TM A&K (342 - 344 đường Cao Thắng, phường 12, quận 10).

Đây là những cơ sở y tế hoạt động chui” chưa có giấy phép, một số còn sử dụng người hành nghề chưa có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đông Á