Do có quá nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN đã bị xử phạt hơn 100 triệu đồng, đóng cửa hoạt động 4 tháng.

TP.HCM: Đóng cửa phòng khám da liễu ASEAN 4 tháng

Hồ Quang | 21/11/2023, 16:10

Do có quá nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN đã bị xử phạt hơn 100 triệu đồng, đóng cửa hoạt động 4 tháng.

Ngày 21.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt hành chính và đóng cửa 4 tháng đối với Công ty TNHH Phòng khám ASEAN (tòa nhà GIC Tower - 254B Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM). Đây là phòng khám chuyên khoa liễu do bà Nguyễn Thùy Trang làm chủ.

tphcm-dong-cua-phong-kha-da-lieu-asean-hinh-anh(1).png
Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh - Ảnh: PV

Cụ thể, qua kiểm tra tại Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN tại địa chỉ trên, lực lượng chức năng phát hiện bà Phan Thị Thanh Trúc đang hành nghề khám chữa bệnh tại đây nhưng không có chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện phòng khám này không có người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật; ghi tên các khoa, phòng không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh không đúng với quy định.

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN có đến 4 sai phạm, gồm: người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quỵ định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Thanh tra Sở Y tế đã quyết định xử phạt Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN 104 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đối với bà Tạ Thị Thu Mai (người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở) trong thời gian 3 tháng.

Đối với bà Phan Thị Thanh Trúc hành nghề khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, Thanh tra Sở Y tế xử phạt bà Trúc 36,125 triệu đồng, buộc nộp lại số tiền thu bất hợp pháp 1,125 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thu Trang chủ phòng khám, thuộc Công ty TNHH Phòng khám ASEAN, bị xử phạt 45 triệu đồng về hành vi lưu hành trang thiết bị y tế thuộc loại C, D trên thị trường khi chưa có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành, hoặc chưa được cấp giấy phép nhập khẩu; đồng thời đình chỉ hoạt động trong thời hạn 2 tháng.

Bài liên quan
TP.HCM: Phòng khám Đa khoa Tháng Tám tiếp tục bị xử phạt, bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng
Lực lượng chức năng vừa tiếp tục phát hiện ra sai phạm tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám và đã ra quyết định xử phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa phòng khám da liễu ASEAN 4 tháng