Ngày 10.10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, đơn vị đã ra quyết định xử phạt và đóng cửa Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn 4 tháng. Đây là phòng khám đã bị phát hiện “giam” bệnh nhân để moi tiền.

TP.HCM: Phạt hơn 200 triệu và buộc đóng cửa 4 tháng đối với phòng khám 'giam' bệnh nhân để moi tiền

Hồ Quang | 10/10/2023, 17:55

Ngày 10.10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay, đơn vị đã ra quyết định xử phạt và đóng cửa Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn 4 tháng. Đây là phòng khám đã bị phát hiện “giam” bệnh nhân để moi tiền.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Y học Sài Gòn (Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn, địa chỉ 153-155 Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5, TP.HCM) số tiền 202 triệu đồng; đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh của ông Liêu Thanh Hoàng - người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 3 tháng; buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo phần nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

tphcm-dong-cua-4-thang-phong-kham-giam-benh-nhan-de-moi-tien-hinh-anh(1).png
Với hàng loạt sai phạm, Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn, Q.5, TP.HCM bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 202 triệu đồng và đóng cửa 4 tháng - Ảnh: PV

Theo Thanh tra Sở Y tế, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn có 5 sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không lập sổ khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức của phòng khám đa khoa; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Trước đó, tối 19.9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã nhận được điện thoại kêu cứu từ một người dân nói rằng người thân của mình đang bị Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn giữ lại để “vẽ bệnh, moi tiền”.

Theo đó, bệnh nhân là chị H.O. (37 tuổi, ngụ tại TP.HCM) đến Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn để khám phụ khoa. Sau khi thăm khám, phòng khám này thông báo chị đã có thai. Khi biết được chị muốn kết thúc thai kỳ, phòng khám tư vấn, chi phí phá thai là gói 2 triệu đồng và làm không đau.

Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ thuật phá thai, phòng khám yêu cầu người bệnh phải ký gói 29 triệu mới tiếp tục làm, nếu không sẽ làm đau và chảy máu, đồng thời gây áp lực yêu cầu chị H.O. phải chuyển khoản ngay trên giường bệnh.

Tuy nhiên, chị H.O. chỉ chuyển được 9 triệu đồng nên bị giữ lại và phòng khám bắt phải trả đủ tiền.

Ngay sau khi nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng y tế quận 5, UBND phường, Công an phường 2, quận 5 tiến hành kiểm tra đột xuất phòng khám có địa chỉ trên.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận, ở tầng 1 - khu vực chờ của phòng khám có nữ bệnh nhân tên là H.O. (đúng như thông tin người dân báo) và thêm 2 người khác là Q.K và T.N. Cả 3 trường hợp này đến đây khám vì muốn thực hiện kỹ thuật chấm dứt thai kỳ và vừa được thực hiện thủ thuật này.

Ngoài ra, tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, không có bác sĩ phụ sản nào có mặt tại phòng khám; cơ sở không cung cấp được hồ sơ khám, chữa bệnh và hóa đơn thu phí người bệnh.

Bài liên quan
TP.HCM: 'Giải cứu' một phụ nữ bị phòng khám giữ lại để 'moi tiền'
Lực lượng chức năng vừa kịp thời “giải cứu” một phụ nữ bị Phòng khám Y học Sài Gòn giữ lại để “vẽ bệnh, moi tiền”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phạt hơn 200 triệu và buộc đóng cửa 4 tháng đối với phòng khám 'giam' bệnh nhân để moi tiền