Một trường hợp mắc COVID-19 đã đến khám và điều trị tại Trung tâm y khoa Medic khiến đơn vị này đã phải cách ly nhiều nhân viên y tế và tạm thời ngưng hoạt động.

TP.HCM: Đóng cửa Trung tâm y khoa Medic ở Hòa Hảo vì có bệnh nhân COVID-19

Hồ Quang | 20/05/2021, 09:44

Một trường hợp mắc COVID-19 đã đến khám và điều trị tại Trung tâm y khoa Medic khiến đơn vị này đã phải cách ly nhiều nhân viên y tế và tạm thời ngưng hoạt động.

Sáng 20.5, thông tin từ Trung tâm y tế quận 10 (TP.HCM) cho biết, Trung tâm y khoa Medic (số 254 đường Hòa, quận 10) đã tạm thời đóng cửa hoạt động vì có một trường hợp mắc COVID-19 đến khám và điều trị tại đây.

tphcm-dong-cua-trung-tam-y-khoa0-medic-vi-co-benh-nhan-mac-covid19-anh(1).png
Trung tâm y khoa Medic ( số 254 đường Hòa, quận 10) đã đóng cửa vì có bệnh nhân COVID-19 đến đây khám và điều trị - Ảnh: PV

Theo thông tin ban đầu, người này đã được xác định dương tính lần 1 với SARS–CoV-2. Trước đó, bệnh nhân này đến Trung tâm y khoa Medic chụp hình phổi. Do phát hiện phổi bệnh nhân này bất thường nên trung tâm chuyển tới Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) và bệnh viện này đã lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ghi nhận, bệnh nhân nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Hiện các nhân viên y tế tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả. Trung tâm y khoa Medic tạm thời đóng cửa, ngưng tiếp nhận bệnh nhân.

Riêng Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cũng đang tiến hành điều tra dịch tễ những nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân và xử lý tình huống này.

Hiện ngành y tế TP.HCM đang tiến hành điều tra dịch tễ để làm rõ nguồn lây cũng như những người tiếp xúc với người này.

Theo thông tin gần đây, ca nghi nhiễm này là một phụ nữ 58 tuổi, bán quán ăn tại nhà riêng ở hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3. Điều tra ban đầu đã truy vết 15 người tiếp xúc gần tại nơi ở, chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp. Thành phố sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi ca nghi nhiễm cư trú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa Trung tâm y khoa Medic ở Hòa Hảo vì có bệnh nhân COVID-19