Bệnh nhân, người thân bệnh nhân và cả nhân viên y tế tại bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhà ăn này phục vụ miễn phí với mỗi ngày hơn 300 suất.

Bệnh viện ở Sài Gòn mở nhà ăn 0 đồng cho bệnh nhân

Hồ Quang | 19/05/2021, 18:40

Bệnh nhân, người thân bệnh nhân và cả nhân viên y tế tại bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhà ăn này phục vụ miễn phí với mỗi ngày hơn 300 suất.

Ngày 19.5, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM) chính thức đưa vào hoạt động nhà ăn 0 đồng với tên gọi “Nhà ăn hạnh phúc”. Mỗi ngày nhà ăn này phục vụ 1 bữa với hơn 300 suất dành cho các bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và cả những nhân viên y tế gặp khó khăn. Nhà ăn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng của mỗi bữa ăn.

benh-vien-sai-gon0mo-nha-an-0-dong-cho-benh-nhan-hinh-anh(1).png
 Lãnh đạo Bệnh viện Lê Văn Thịnh và các đại biểu kéo băng khai trương nhà ăn 0 đồng với tên gọi "Nhà ăn hạnh phúc" - Ảnh: PV

BS.CK2 Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, nhà ăn này phần lớn là do các đơn vị, các mạnh thường quân đứng ra hỗ trợ, có nhiều đơn vị nhận hỗ trợ lâu dài nhằm duy trì sự bền vững của nhà ăn. Hàng ngày, các món ăn ở đây cũng liên tục thay đổi giúp bệnh nhân ăn ngon miệng và có đủ sức khỏe để “chiến đấu” với bệnh tật cũng như giúp các thân nhân và y bác sĩ ở bệnh viện có thêm năng lượng để chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

“Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, cuộc sống không ít người dân gặp khó khăn, nếu gặp phải bệnh tật càng khó khăn hơn. Vì vậy, việc ra đời nhà ăn miễn phí này giúp những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến đây được an tâm điều trị, nhất là những bệnh nhân điều trị nội trú lâu ngày không phải lo lắng về chuyện ăn uống”, bác sĩ Khanh chia sẻ.

Ngay trong ngày khai trương, rất nhiều bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và cả những nhân viên y tế của bệnh viện đến dùng bữa ăn 0 đồng. Ở đây, người ăn chỉ việc ngồi tại bàn là có nhân viên phục vụ mang khẩu phần ăn đến, vì tất cả các khẩu phần ăn trong mỗi bữa đều giống nhau.

benh-vien-sai-gon-mo-nha-an-0-dong-cho-benh-nhan-hinh-anh-1(1).png
Rất đông bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân đến dùng bữa tại nhà ăn - Ảnh: PV

Ông N.V.Đ. (75 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) cho biết, ông đến đây khám bệnh tiểu đường và tim mạch, đang chờ kết quả thì được nhân viên y tế ở đây thông báo có nhà ăn 0 đồng và mời ông vào thưởng thức.

“Trưa nay tôi được ăn món bún bò Huế rất ngon. Các nhân viên ở đây phục vụ rất nhiệt tình, niềm nở. Tôi thấy những nơi ăn uống phải trả tiền còn chưa phục vụ được như vậy”, ông Đ. nói.

Theo bác sĩ Khanh, đây là 1 trong số nhiều công trình chào mừng 100 ngày thành lập TP.Thủ Đức của bệnh viện. Hiện bệnh viện cũng đã xây dựng và hoàn thành các công trình như: hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn TP.Thủ Đức, vườn cây thuốc nam... Những công trình này đã phát huy được hiệu quả tích cực, mang lại nhiều niềm vui cho bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và những nhân viên y tế ở đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện ở Sài Gòn mở nhà ăn 0 đồng cho bệnh nhân