Cung cấp dịch vụ làm đẹp, nhưng Viện thẩm mỹ Mega Gangnam không có giấy phép hoạt động, không niêm yết giá, quảng cáo trá hình… đã bị lực lượng chức năng phát hiện xử phạt và buộc đóng cửa.

TP.HCM: Đóng cửa Viện thẩm mỹ 'chui' Mega Gangnam

Hồ Quang | 08/04/2021, 18:20

Cung cấp dịch vụ làm đẹp, nhưng Viện thẩm mỹ Mega Gangnam không có giấy phép hoạt động, không niêm yết giá, quảng cáo trá hình… đã bị lực lượng chức năng phát hiện xử phạt và buộc đóng cửa.

Ngày 8.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay đã ra quyết định xử phạt và đóng cửa Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế Mega Gangnam - Viện thẩm mỹ Mega Gangnam (số 29 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM).

tphcm-dong-cua-vien-tham-my-chui-mega-gangnam-hinh-anh(1).png
Viện thẩm mỹ Mega Gangnam (số 29 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM) bị lực lượng chức năng phát hiện hoạt động "chui" và nhiều vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh - Ảnh: PV

Đây là cơ sở thẩm mỹ được quảng cáo là nơi lui tới làm đẹp của rất nhiều ngôi sao trong giới showbiz, nhưng không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Ngoài ra, cơ sở làm đẹp “chui” này còn có hàng loạt sai phạm nghiêm trọng khác trong hoạt động khám, chữa bệnh tại đây.

Theo Thanh tra sở Y tế TP.HCM, khi tiến hành kiểm tra Viện thẩm mỹ Mega Gangnam, đơn vị này đã không cung cấp được giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nơi đây không niêm yết giá, nhân viên y tế không có bảng tên; quảng cáo trá hình…

Điều đáng nói, Viện thẩm mỹ Mega Gangnam còn quảng cáo rất nhiều hình ảnh của các ngôi sao showbiz đến đây thực hiện các dịch vụ làm đẹp như: căng chỉ da mặt, trẻ hóa da, giảm béo không phẫu thuật…

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xác định Viện thẩm mỹ Mega Gangnam có đến 5 sai phạm nghiêm trọng gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không đeo biển tên; thực hiện không đầy đủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Với những sai phạm trên, ngoài xử phạt số tiền 144.700.000 đồng, Thanh tra Sở Y tế TP đình chỉ hoạt động Viện thẩm mỹ Mega Gangnam 18 tháng và buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Bài liên quan
Một cơ sở thẩm mỹ bị đóng cửa đã cố tình thay tên để tiếp tục hoạt động trái phép
Sau khi bị xử phạt, đóng cửa 18 tháng, một cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 57 Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP.HCM đã thay tên công ty và mở phòng khám chuyên khoa da liễu mang tên “An Nhi” nhằm né việc chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa Viện thẩm mỹ 'chui' Mega Gangnam