Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP, cho biết dự kiến đầu tháng 1.2022, vào học kỳ 2 của năm học sẽ cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

TP.HCM dự kiến đầu tháng 1.2022 sẽ cho học sinh trở lại trường học

T.V | 07/10/2021, 20:41

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP, cho biết dự kiến đầu tháng 1.2022, vào học kỳ 2 của năm học sẽ cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Tại buổi họp báo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM chiều 7.10, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, tỉ lệ tham gia học trực tuyến ở khối tiểu học và THCS khá cao, trên 97%, khối THPT là 99%. Trong đó khối tiểu học có hơn 30.000 học sinh đang ở các tỉnh, 26.000 em đăng ký học chương trình trực tuyến tại TP.HCM, 5.000 học sinh đang học tại địa phương hoặc chưa có thiết bị. Những học sinh chưa có thiết bị học tập sẽ được giáo viên gửi phiếu học tập và tài liệu hướng dẫn về tận nhà.

Theo giám đốc Sở GD-ĐT TP, việc dạy và học trực tuyến gặp khó khăn vì số lượng học sinh cùng lúc đăng nhập khiến hệ thống bị tê liệt, đường truyền không đảm bảo. Tuy nhiên, sau 1 tuần, Sở GD-ĐT đã gửi đơn đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông, Công viên Phần mềm Quang Trung hỗ trợ dạy và học tạm vì cơ sở vật chất không dễ nâng cấp được.

Ngoài ra, cách dạy và học tại TP.HCM có khác so với các tỉnh, thành. Việc dạy không chỉ livestream mà phải có quản lý, phân công nhiệm vụ, giao tiếp với thầy cô, học sinh trong giờ học. Hiện TP.HCM có 12 hệ thống phần mềm được cung cấp miễn phí cho các trường.

Thời gian qua, hơn 1.500 cơ sở giáo dục ở TP.HCM được trưng dụng cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Dự kiến giữa tháng 11, các bệnh viện dã chiến, khu cách ly trưng dụng từ các trường học sẽ được trả lại. Sở GD-ĐT sẽ có hơn 1 tháng để sửa chữa cơ sở vật chất, khử khuẩn... Dự kiến đầu tháng 1.2022, vào học kỳ 2 của năm học, Sở GĐ-ĐT sẽ cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Ông Hiếu thông tin thêm, hiện có 2 trường ở xã đảo Thạnh An được UBND huyện Cần Giờ đề xuất để dạy và học trực tiếp vào ngày 11.10 sắp tới. Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã kiểm tra và yêu cầu các trường này xây dựng thêm một số nội dung để đảm bảo tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19 khi học sinh đến trường trở lại.

"Hiện nay kế hoạch của huyện Cần Giờ chỉ có các lớp 1, 2, 6, 9 và 12 đề nghị được đi học trực tiếp trở lại với số lượng chỉ có 242 học sinh và khoảng 60 giáo viên. Số này đã được đảm bảo đủ điều kiện an toàn để học trực tiếp tại xã đảo Thạnh An", ông Hiếu nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM dự kiến đầu tháng 1.2022 sẽ cho học sinh trở lại trường học