Sáng nay, 16.7, nhiều cuốn sách của Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM đã được mang đến các khu cách ly và khu phong tỏa trên địa bàn quận Phú Nhuận để hỗ trợ tinh thần cho người dân.

TP.HCM: Đưa sách đọc vào khu phong tỏa, cách ly quận

Nhật Hạ | 16/07/2021, 14:47

Sáng nay, 16.7, nhiều cuốn sách của Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM đã được mang đến các khu cách ly và khu phong tỏa trên địa bàn quận Phú Nhuận để hỗ trợ tinh thần cho người dân.

Đây là ý tưởng của lãnh đạo quận Phú Nhuận, được Quận ủy, UBND quận, Quận đoàn cùng chung tay hỗ trợ cùng với sự hợp tác của Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM.

Theo dự kiến chương trình được chia ra làm nhiều đợt với số lượng lên đến hàng trăm tựa cả sách giấy và sách điện tử (ebook), đa dạng các thể loại sách bao gồm: văn học, thiếu nhi, văn hóa, lịch sử, kỹ năng, sức khỏe... phục vụ cho nhiều lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt, đối với ebook, người dân sẽ nhận được gói cước đọc thoải mái trong vòng 3 tháng từ website của Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM.

Cùng tham gia hỗ trợ bạn đọc trong các khu cách ly, khu phong tỏa đợt này còn có mạng sách nói Voiz FM. Theo đó, bạn đọc sẽ được tặng mỗi người 30 ngày nghe hơn 2.000 quyển sách nói trên app Voiz FM.

Quận đoàn sẽ in các poster có mã QR và cách sử dụng sách nói dán trong các phòng cách ly phục vụ bạn đọc.

Chủ trương của quận là không chỉ chăm lo đến đời sống vật chất (ăn, ở, sinh hoạt, sức khỏe) cho người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa trên địa bàn, mà còn chú trọng đến đời sống tinh thần, tăng cường tri thức, năng lượng tích cực... 

Bà Đinh Thị Thanh Thủy - Giám đốc Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM cho biết: “Đây là chủ trương của lãnh đạo Q.Phú Nhuận giao cho Đoàn thanh niên để cùng chúng tôi trao sách giấy về người dân khu vực bị phong tỏa, còn ebook sẽ trang bị dành ở khu cách ly. Như vậy, ngoài chăm lo bữa ăn và sức khỏe tại khu vực bị cách ly, phong tỏa, người dân còn được tăng cường phục vụ văn hóa, giải trí nâng cao đời sống tinh thần bằng việc đọc những cuốn sách hay, có giá trị để cùng góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Hiện nay, quận Phú Nhuận đang có 4 khu cách ly, 47 khu phong tỏa.

Bài liên quan
Cà Mau: Khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc
Chiều 19.4, UBND tỉnh Cà Mau chính thức khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đưa sách đọc vào khu phong tỏa, cách ly quận