Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ý kiến chỉ đạo các sở ngành và các địa phương bổ sung thiết kế đô thị vào 520 đồ án quy hoạch xây dựng phân khu tỉ lệ 1/2.000 và 1/5.000 để phục vụ cho công tác cấp giấy phép xây dựng.

TP.HCM đưa thiết kế đô thị vào 520 đồ án quy hoạch

Phan Diệu | 01/11/2017, 20:40

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ý kiến chỉ đạo các sở ngành và các địa phương bổ sung thiết kế đô thị vào 520 đồ án quy hoạch xây dựng phân khu tỉ lệ 1/2.000 và 1/5.000 để phục vụ cho công tác cấp giấy phép xây dựng.

Theo đó, đối với 310 đồ án đã quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 và tỷ lệ 1/5.000 đã được duyệt từ năm 2013 đến nay, UBND TP.HCM giao Ban Quản lý các khu chức năng đô thị và 24 quận huyện đôn đốc các đơn vị tư vấn lập, trình thẩm định. Đồng thời, phê duyệt bổ sung các đồ án chưa triển khai thực hiện nội dung thiết kế đô thị, nhằm sớm hoàn tất công tác này trước quý 1/2018.

Đối với 210 đồ án đã được duyệt trước năm 2013, trừ 90 đồ án đã được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương điều chỉnh tổng thể thì lập quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị, thiết kế đô thị riêng và nội dung thiết kế đô thị trong đồ án quy hoạch phân khu trên địa bàn. Sau đó, trình Sở Quy hoạch – Kiến trúc thẩm định và thành phố xem xét phê duyệt.

Đối với việc lập mới hoặc điều chỉnh tổng thể các đồ án quy hoạch phân khu từ nay về sau, đơn vị tư vấn phải hoàn tất đầy đủ các nội dung về kiến trúc, giao thông, hạ tầng kỹ thuật, thiết kế đô thị trong thành phần hồ sơ đồ án trước khi thực hiện thẩm định và trình UBND TP.HCM phê duyệt. Sở Quy hoạch – Kiến trúc phải hoàn thiện cơ sở pháp lý về quy hoạch và quản lý không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị để cấp giấy phép xây dựng.

UBND TP.HCM cũng cho biết sẽ kiến nghị Bộ Xây dựng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quy hoạch và quản lý không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị để cấp giấy phép xây dựng.

Ngoài ra, trong tháng 11.2017, TP.HCM cũng sẽ hoàn thành việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý quy hoạch và công khai thông tin quy hoạch qua mạng Internet và điện thoại di động thông minh (smartphone).

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đưa thiết kế đô thị vào 520 đồ án quy hoạch