Số ca F0 cách ly tại nhà ở nhiều quận, huyện tăng cao, trong đó có quận lên đến gần 10.000 F0 đang cách ly tại nhà, TP.HCM đã quyết định tăng cường thêm 33 trạm y tế lưu động cho các địa phương này.

TP.HCM: F0 cách ly tại nhà ở 8 quận, huyện bất ngờ tăng cao

Hồ Quang | 09/11/2021, 20:23

Số ca F0 cách ly tại nhà ở nhiều quận, huyện tăng cao, trong đó có quận lên đến gần 10.000 F0 đang cách ly tại nhà, TP.HCM đã quyết định tăng cường thêm 33 trạm y tế lưu động cho các địa phương này.

Theo Sở Y tế TP.HCM, số ca F0 đang cách ly tại nhà ở nhiều quận huyện đã bất ngờ tăng cao. Tính đến ngày 9.11, TP có 8 quận, huyện có số ca COVID-19 cách ly tại nhà tăng cao, trong đó đứng đầu là quận 12 với 9.488 ca, kế đến là TP.Thủ Đức 6.554 ca, huyện Hóc Môn 6.406 ca, huyện Bình Chánh 3.888 ca, quận Gò Vấp 2.631 ca, quận Tân Phú 2.149 ca, quận Bình Tân 1.939 ca và huyện Nhà Bè 771 ca.

tphcnm-8-quan-huyen-co-so-ca-f0-cach-ly-tai-nha-bat-ngo-tang-cao-hinh-anh(1).png
Số ca F0 đang cách ly tại nhà ở TP.HCM tăng cao - Ảnh: PV

Trước tình hình F0 cách ly tại nhà gia tăng, trong ngày 9.11 Sở Y tế TP đã phối hợp với lực lượng quân y để tăng cường thêm 33 trạm y tế cho 4 quận, huyện, trong đó quận 12: 20 trạm, huyện Hóc Môn: 4 trạm, huyện Bình Chánh: 8 trạm và quận Bình Tân:1 trạm.

Trong khi đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết tính từ 16 giờ ngày 8.11 đến 16 giờ ngày 9.11, TP đã ghi ghi nhận thêm 1.276 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay TP đã có tổng cộng 437.799 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới có thể tăng nếu người dân lơ là, chủ quan. Để tiếp tục được an toàn trong trạng thái bình thường mới, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP kêu gọi mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch sau khi đã tiêm đủ liều vắc xin, nhất là biện pháp 5K.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã có hướng dẫn tạm thời thực hiện xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn quận, huyện và TP Thủ Đức. Theo đó, TP sẽ không xét nghiệm định kỳ với quy mô toàn dân trên địa bàn phường, xã, thị trấn hoặc cả quận, huyện. Các địa phương thực hiện xét nghiệm giám sát đối với các khu vực nguy cơ, nhóm nguy cơ trên địa bàn dân cư theo kế hoạch giám sát định kỳ, ngẫu nhiên của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch địa phương. Trong đó, các khu vực nguy cơ gồm: chợ đầu mối, chợ truyền thống, bến xe, siêu thị, cơ sở bảo trợ xã hội ...; nhóm nguy cơ gồm: tiểu thương, nhân viên bán hàng, nhân viên bán vé, nhân viên bảo vệ, người lái xe mô tô chở khách (xe ôm), người giao hàng (shipper)...

Các đối tượng trên được cho xét nghiệm định kỳ hàng tháng bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp 10. Tỉ lệ lấy mẫu xét nghiệm tương ứng theo cấp độ dịch của phường, xã, thị trấn, 10% đối tượng ở địa phương cấp độ 1, 20% đối với địa phương cấp độ 2 và cấp độ 3 là 30%.

Bài liên quan
TP.HCM cấm dạy kiến thức cho trẻ trước khi vào lớp 1
Tối 21.4, bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non (Sở GD-ĐT TP.HCM) yêu cầu tất cả các trường mầm non trên địa bàn không dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ 5 tuổi dưới mọi hình thức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: F0 cách ly tại nhà ở 8 quận, huyện bất ngờ tăng cao