Phóng viên các báo, đài địa phương và trung ương đóng trên địa bàn TP.HCM đã được tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1. Đây là đối tượng nằm trong diện ưu tiên được tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại Việt Nam.

TP.HCM: Gần 100 phóng viên, nhà báo được tiêm vắc xin phòng COVID-19

Hồ Quang | 04/05/2021, 14:06

Phóng viên các báo, đài địa phương và trung ương đóng trên địa bàn TP.HCM đã được tiêm vắc xin COVID-19 mũi 1. Đây là đối tượng nằm trong diện ưu tiên được tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại Việt Nam.

Ngày 4.5, Viện Pasteur TP.HCM (Bộ Y tế) đã tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 của AstraZeneca cho gần 100 phóng viên, nhà báo đang công tác tại các báo, đài địa phương và trung ương đóng trên địa bàn TP.HCM. Đây là những phóng viên, nhà báo viết về mảng y tế, thường xuyên xâm nhập vào điểm nóng, những khu vực có dịch bệnh COVID-19.

tphcm-gan-100-phong-vien-nha-bao-duoc-tiem-xin-covid-19-hinh-anh(1).png
Phóng viên được tiêm phòng vắc xin COVID-19 vào sáng nay (4.5) tại Viện Pasteur TP.HCM - Ảnh: PV 

ThS.BS Đinh Văn Thới – Viện Pasteur TP.HCM (người trực tiếp khám và chỉ định tiêm) cho biết, đợt tiêm vắc xin COVID-19 dành cho các phóng viên, nhà báo diễn ra trong 1 buổi với hơn 80 phóng viên, nhà báo được tiêm.

Các trường hợp tiêm đều được theo dõi 30 phút sau tiêm, nhưng không có trường hợp nào bị phản ứng nặng hay bị sốc phản vệ, chỉ có 1 phóng viên có triệu chứng ói, nhưng sau đó cũng đã ổn định.

"Quy trình tiêm vắc xin COVID-19 được chúng tôi thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Trước khi tiêm, các trường hợp này được đo huyết áp, kiểm tra thân nhiệt, sau đó bác sĩ tiến hành khám tổng quát, nếu thấy ổn mới chỉ định tiêm”, bác sĩ Thới nói.

Các phóng viên cũng chính là những người ở tuyến đầu chống dịch COVID-19, do thường xuyên tác nghiệp ở các điểm nóng có dịch bệnh COVID-19 để cung cấp thông tin, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho các phóng viên góp phần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm nâng cao nhận thức cũng như ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân.

Như vậy, sau khi tiêm mũi 1 vắc xin COVID-19 của AstraZeneca, các phóng viên, nhà báo này sẽ được tiếp tục được tiêm mũi 2 vào khoảng 12 tuần nữa.

PGS.TS Phan Trọng Lân – Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM cho biết các phóng viên được vắc xin COVID-19 trong đợt này là thực hiện đúng theo Chỉ thị số 21/CT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đây 1 trong 11 đối tượng được ưu tiên tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại Việt Nam.

Vắc xin COVID-19 được tiêm cho các phóng viên, nhà báo cũng chính là vắc xin đang được tiêm cho các nhân viên y tế. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
17 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Gần 100 phóng viên, nhà báo được tiêm vắc xin phòng COVID-19