Cặp vợ chồng người Campuchia nhập cảnh trái phép ngay khu vực cửa khẩu Long Bình nghi mắc COVID-19 đã được Trung tâm Y tế H.An Phú tiếp nhận và điều trị.

An Giang: Cặp vợ chồng về từ Campuchia nghi mắc COVID-19 đã được cách ly kịp thời

Tô Văn | 04/05/2021, 11:45

Cặp vợ chồng người Campuchia nhập cảnh trái phép ngay khu vực cửa khẩu Long Bình nghi mắc COVID-19 đã được Trung tâm Y tế H.An Phú tiếp nhận và điều trị.

Sáng 4.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVI-19, tỉnh An Giang cho biết Trung tâm Y tế H.An Phú đang tiếp nhận và điều trị cho 2 vợ chồng người Campuchia vừa nhập cảnh trái phép vào cửa khẩu Long Bình nghi ngờ mắc COVID-19.

1-long-binh.jpg
Cặp vợ chồng người Campuchia nhập cảnh trái phép tại khu vực cửa khẩu Long Bình - Ảnh: Tô Văn

Bà N.T.K.P. (SN 19560) và chồng là N.Q.D., sinh sống ở thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia trên 3 năm nay (không rõ phường, xã nào). Bà P. không đi ra khỏi nhà trong khoảng 14 ngày trở lại đây. Sau đó, bà P. bị sốt, ho, khó thở, có đến Bệnh viện Phnôm Pênh điều trị với chẩn đoán suy hô hấp cấp/viêm phổi nặng. Điều trị được 10 ngày bệnh không giảm, nên bà xin về Việt Nam điều trị.

Bà P. và ông D. được xe cấp cứu của Bệnh viện Phnôm Pênh chuyển đến cửa khẩu Long Bình làm thủ tục xin về Việt Nam lúc 8 giờ 30 phút ngày 3.5. Họ được cán bộ cửa khẩu làm tờ khai y tế và điện thoại xe Hội Chữ thập đỏ TT.Long Bình chuyển thẳng đến Trung tâm Y tế H.An Phú, không ghé nơi nào khác.

Ông D. là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Phnôm Penh. Cách nay 10 ngày, ông D. có tham gia điều trị cho bệnh nhân có biểu hiện suy hô hấp. Sau đó, bệnh viện đóng cửa không hoạt động, nên ông ở nhà. Hiện sức khỏe ông bình thường.

Tại khu điều trị cách ly Trung tâm Y tế H.An Phú, 2 vợ chồng ông D. được lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên. Kết quả, bà P. dương tính với vi rút SARS-CoV-2, ông D. âm tính. Sau đó, 2 vợ chồng được lấy mẫu gửi về Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang làm xét nghiệm Realtime-PCR cho kết quả: cả 2 nghi ngờ dương tính với COVID-19.

“Từ đầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã đưa xe chuyên dụng và cử lực lượng tiếp nhận mặc đầy đủ đồ bảo hộ. Trường hợp 2 vợ chồng ông D. nếu có dương tính thì cũng không có người nào là F1 hay F2. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đã rút kinh nghiệm từ những lần trước nên công việc chuẩn bị phòng tiếp nhận và cách ly riêng biệt để xử lý kịp thời”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan
An Giang: Xuất khẩu 18 tấn xoài keo sang Hàn Quốc
18 tấn xoài keo của bà con nông dân vùng đầu nguồn An Phú, tỉnh An Gang lần đầu tiên đã xuất khẩu sang Hàn Quốc. Thời gian tới, giống xoài đặc sản này cũng sẽ có mặt tại thị trường các nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Cặp vợ chồng về từ Campuchia nghi mắc COVID-19 đã được cách ly kịp thời