Ngay sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vào ngày 25.6, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức buổi cung cấp thông tin nhanh cho báo chí về tình hình thí sinh tham dự trên địa bản.

TP.HCM: Gần 600 thí sinh vắng thi môn Toán, không có ai vi phạm quy chế

CTV Thành Chung | 26/06/2019, 09:52

Ngay sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vào ngày 25.6, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức buổi cung cấp thông tin nhanh cho báo chí về tình hình thí sinh tham dự trên địa bản.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu – Phó giám đốc Sở GD-ĐT, trong ngày thi đầu tiên, toàn bộ 111 điểm thi trên địa bàn đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, không có thí sinh và cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế hay đi muộn trong ngày đầu tiên thi của kỳ thi THPT quốc gia2019.

Trong buổi sáng, môn Ngữ văn có hơn 69.000 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng chỉ có hơn 68.600 thí sinh đến làm bài, chiếm tỷ lệ 99,44%, ghi nhận có 387 thí sinh vắng mặt ở môn thi đầu tiên này. Vào buổi chiều, môn Toán có hơn 70.200 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng số thí sinh vắng lên đến 543 em.

Tại điểm thi của Trường trung học phổ thông Marie Curie, quận 3, có em học sinh mới mổ ruột thừa xong, vẫn đi thi và làm bài bình thường trong cả buổi sáng và chiều 25.6. Ông Nguyễn Văn Hiếu khẳng định: Thành phố không để đề thi, bài làm của thí sinh qua đêm ở điểm thi. Toàn bộ các điểm thi, kể cả các điểm xa nhất so với thành phố như cáchuyện Củ Chi, Cần Giờ đều nhận được đề thi. Các xe giao đề thi, bài thi đều có sự giám sát của lực lượng công an, cán bộ của Sở đi kèm theo. Nhiều ban ngànhcủa thành phố đều đã phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, như điện lực, công an tổ chức ngày thi đầu tiên an toàn, nghiêm túc.

Trong sáng nay 26.6, cả nước cógần 330.000 thí sinh sẽ làm bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên THPT quốc gia 2019, với ba môn thành phần gồm Vật lý, Hóa học và Sinh học. Thời gian dành cho mỗi môn là 50 phút, đề được soạn dưới dạng trắc nghiệm. Thí sinh sẽ làm bài liên tục từ môn thi đầu tiên đến môn thi cuối cùng. Theo quy chế của Bộ GD-ĐT, kết thúc môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh nộp lại đề thi và giấy nháp. Nếu thí sinh muốn ra khỏi phòng thi sớm, phải đợi đến khi hết 2/3 giờ làm bài thi cuối cùng của tổ hợp. Kết quả bài thi tổ hợp là yếu tố bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT. Do đó, chỉ một sai sót nhỏ có thể khiến kết quả của cả 3 môn thi thành phần không được công nhận.

Năm 2019 là năm thứ 3Bộ GD-ĐT quy định thí sinh phải chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp, cùng với các bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ để dự thi. Đây là yêu cầu tối thiểu đối với thí sinh dự thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT hoặc với hai mục đích xét tốt nghiệp và sử dụng kết quả xét tuyển đại học - cao đẳng. Bộ GD-ĐT lưu ‎ý thí sinh được chọn đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, đối với thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài này. Nếu bỏ một trong hai bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp.

Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể dự thi cả bài thi ngoại ngữ để dùng kết quả bài thi này xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; không dùng để xét tốt nghiệp THPT. Để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, thí sinh đã tốt nghiệp phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường đó.

Bài và ảnh: Thành Chung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Gần 600 thí sinh vắng thi môn Toán, không có ai vi phạm quy chế