Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 (ICU) trực thuộc bệnh viện Trung ương Huế tại TP.HCM đã giành lại sự sống cho hàng chục bệnh nhân tiên lượng từ nặng đến nguy kịch.

Tín hiệu lạc quan từ khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại TP.HCM

Quế Sơn | 07/09/2021, 06:01

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 (ICU) trực thuộc bệnh viện Trung ương Huế tại TP.HCM đã giành lại sự sống cho hàng chục bệnh nhân tiên lượng từ nặng đến nguy kịch.

Cuối giờ chiều 6.9, Giáo sư Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế vui mừng thông báo rằng, trong ngày đã có những bệnh nhân đầu tiên điều trị tại Trung tâm ICU được xuất viện trong tình trạng hoàn toàn khoẻ mạnh, cùng với đó cũng có những bệnh nhân được chuyển xuống điều trị ở tuyến dành cho những bệnh nhân thuộc nhóm đã thuyên giảm.

Theo Giáo sư Hiệp, đây là tín hiệu rất đáng mừng cho sự hy vọng TP.HCM sớm khống chế được dịch bệnh đưa cuộc sống của người dân về với thường ngày.

img_20210907_000240.jpg
Những bệnh nhân đầu tiên ở Trung tâm ICU thuộc BV T.W Huế được ra viện - Ảnh: QS 

Thông tin cụ thể về các ca bệnh đã xuất viện trong ngày 6.9, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Phó giám đốc Bệnh viện cho cho biết: “Trong ngày đã có 18 bệnh nhân nhiễm bệnh được xuất viện về nhà trong tình trạng khoẻ mạnh hoàn toàn, nhóm bệnh nhân này thuộc nhóm đầu tiên chúng tôi tiếp nhận từ khi Trung tâm ICU đi vào hoạt động ngày 24.8. Cùng với đó, chúng tôi đã chuyển 3 bệnh nhân đã xuống các bệnh viện tuyến dưới để họ dần hồi phục”.

Theo lý giải của các bác sĩ, việc các bệnh nhân từ Trung tâm ICU được xuất viện là tín hiệu khả quan. Bởi vì, Trung tâm ICU là nơi tiếp nhận những bệnh nhân thuộc nhóm nặng và nhóm nguy kịch, là tuyến cuối cùng trong công tác điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

img_20210907_000227.jpg
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân (áo đen) tiễn các bệnh nhân xuất viện ra về - Ảnh: QS

"Để có thể vượt qua lưỡi hái tử thần ở giai đoạn bệnh chuyển sang nguy kịch, đòi hỏi tình thần rất lớn từ bệnh nhân, cùng sự theo dõi sát của đội ngũ y bác sĩ, gần như bệnh nhân nào điều trị ở đây cũng được chúng tôi theo sát 24/24 để có biện pháp xử lý mỗi khi bệnh tiến triển nặng”, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ.

Hiện tại, ở Trung tâm dã chiến ICU do Bệnh viện Trung ương Huế chủ trì đã tiếp nhận hơn 300 bệnh nhân trên tổng số công suất 650 giường bệnh. Trong đó, có 100 bệnh nhân phải thở máy, 120 bệnh nhân phải dùng đến oxy liều cao và rất nhiều bệnh nhân khác mang trong mình những bệnh lý nền rất nguy hiểm.

Việc đã có những bệnh nhân đầu tiên được xuất viện, là liều thuốc tinh thần rất lớn dành cho những bác sĩ đang ngày đêm nỗ lực chiến đấu giành lại sự sống cho từng bệnh. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tín hiệu lạc quan từ khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tại TP.HCM