UBND TP.HCM vừa giao cho UBND quận 2 hơn 1.000 căn hộ phục vụ việc tái định cư cho người dân tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

TP.HCM giao hơn 1.000 căn hộ phục vụ tái định cư Thủ Thiêm

14/11/2019, 22:19

UBND TP.HCM vừa giao cho UBND quận 2 hơn 1.000 căn hộ phục vụ việc tái định cư cho người dân tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Người dân Thủ Thiêm sẽ được nhận hơn 1.000 căn hộ tái định cư ở quận 2 - Ảnh: PD

Ngày 14.11, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã ra quyết định giao UBND các quận huyện quản lý, sử dụng nhà ở, đất ở phục vụ tái định cư cho các dự án chỉnh trang đô thị, công ích trên địa bàn thành phố năm 2019.

Theo đó, UBND TP.HCM giao UBND quận huyện quản lý, sử dụng 2.360 căn hộ và 1.050 nền đất. Trong đó, thành phố giao cho quận 2 là 1.087 căn hộ thuộc chương trình 12.500 căn hộ phục vụ tạm cư, tái định cư cho người dân Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong khi đó, dự án Khu Công nghệ cao được nhận 14 nền đất phục vụ tái định cư cho người dân. Còn lại 1.273 căn hộ và 1.036 nền đất phục vụ tạm cư, tái định cư cho các dự án chỉnh trang đô thị, công ích có sử dụng nguồn vốn ngân sách trên địa bàn năm 2019.

Đối với 1.468 căn hộ và 809 nền đất do các quận huyện đăng ký sử dụng trong năm 2020, UBND TP.HCM giao UBND quận huyện chỉ đạo, đôn đốc các Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích tiếp tục quản lý, bảo trì và lập thủ tục bàn giao cho Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng, thực hiện trước tháng 12.2019. Đồng thời, giao Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng tiếp nhận 1.468 căn hộ, 809 nền đất và thực hiện quản lý, bảo trì, vận hành theo quy định.

Thành phố cũng giao UBND 24 quận huyện lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, tổ chức thực hiện theo phương án được duyệt; chịu trách nhiệm trong việc xem xét đối tượng được bố trí sử dụng. Trường hợp có vướng mắc hoặc nội dung vượt thẩm quyền về chính sách, quận huyện phải báo cáo Sở TN-MT, Ban Chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để hướng dẫn giải quyết trước khi bố trí sử dụng.

Đáng chú ý, thành phố còn yêu cầu xem xét giải quyết tái định cư đúng chính sách, phương án bồi thường được duyệt và đối tượng bố trí, không phát sinh so bì, khiếu nại của hộ gia đình, cá nhân trong dự án. Quận huyện có trách nhiệm chi trả các chi phí phát sinh nếu có (gồm chi phí quản lý sử dụng và quản lý vận hành căn hộ) từ việc chậm bố trí sử dụng nguồn nhà đã được UBND TP.HCM giao, cũng như chịu trách nhiệm trước UBND TP trong trường hợp số dư chênh lệch hơn 10% quỹ nhà ở, đất ở so với số lượng được giao.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài chính hướng dẫn UBND các quận huyện thực hiện công tác thanh quyết toán nguồn vốn đối với khoản tạm ứng mua căn hộ, nền đất phục vụ tái định cư. Song song đó là hỗ trợ Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản thực hiện bán đấu giá, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

Sở Xây dựng được giao kiểm tra, theo dõi UBND các quận huyện sử dụng nhà ở, đất ở thuộc sở hữu Nhà nước đã được UBND TP.HCM giao trong năm 2019. Đồng thời, lập thủ tục xác lập sở hữu Nhà nước và trình UBND TP ban hành quyết định bán đấu giá căn hộ, nền đất đã được chấp thuận.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM giao hơn 1.000 căn hộ phục vụ tái định cư Thủ Thiêm