UBND TP.HCM yêu cầu các cấp thu thập số điện thoại, địa chỉ, thông tin trên các tờ rơi báo cho công an cơ sở để tập hợp về Công an TP phục vụ công tác điều tra, xử lý.

TP.HCM: Gom số điện thoại ở những tờ rao “tín dụng đen’ chuyển công an xử lý

Tú Viên | 20/04/2023, 10:00

UBND TP.HCM yêu cầu các cấp thu thập số điện thoại, địa chỉ, thông tin trên các tờ rơi báo cho công an cơ sở để tập hợp về Công an TP phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu - Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) 138 của TP vừa ký ban hành công văn về việc phối hợp tuyên truyền, bóc gỡ, tẩy xóa sản phẩm quảng cáo của các đối tượng hoạt động cho vay tài chính, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin-dung-den.jpeg
Tập hợp các số điện thoại, địa chỉ, thông tin được các đối tượng cung cấp trên các tờ rao để báo cho công an cơ sở

Theo đó, để tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, bóc gỡ, tẩy xóa sản phẩm quảng cáo của những kẻ hoạt động cho vay tài chính, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, BCĐ 138 TP.HCM yêu cầu các sở ban ngành, đoàn thể thành viên BCĐ 138 TP và BCĐ 138 cấp huyện tập trung thực hiện triển khai các nhiệm vụ của BCĐ TP về công tác phòng chống tội phạm; phòng ngừa đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.

TP tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo để người dân, doanh nghiệp nâng cao nhận thức, ý thức trong việc thực hiện đúng quy định của pháp luật về quảng cáo.

Sở Văn hóa - Thể thao tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành để giám sát chặt chẽ, xử lý kiên quyết các trường hợp dẫn quảng cáo trái quy định gây mất mỹ quan; tháo dỡ các biển quảng cáo có nội dung, hình thức, thiết kế không phù hợp, treo lắp không đúng quy cách… Nghiên cứu, quy hoạch, bố trí các điểm, khu vực đặt các bảng thông tin quảng cáo, rao vặt miễn phí nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện quảng cáo, rao vặt đúng quy định.

Đặc biệt, BCĐ 138 TP đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cùng các đoàn thể, tổ chức phát động phong trào, huy động đoàn viên, hội viên, thanh niên phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành tháo gỡ bảng hiệu, tẩy xóa tờ dán, quảng cáo... trong đó có các quảng cáo liên quan đến “tín dụng đen”; tập hợp các số điện thoại, địa chỉ, thông tin được trên các tờ rao báo cho lực lượng công an cơ sở (công an phường, xã, thị trấn) để tập hợp về Công an TP phục vụ việc điều tra, xử lý.

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Gom số điện thoại ở những tờ rao “tín dụng đen’ chuyển công an xử lý