UBND TP.HCM vừa có báo cáo kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ đề án Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP giai đoạn 2021-2025”.

TP.HCM: Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng lớn mạnh

Tú Viên | 15/06/2023, 14:10

UBND TP.HCM vừa có báo cáo kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ đề án Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP giai đoạn 2021-2025”.

Qua 2 năm triển khai Đề án 672, hoạt động KH-CN và đổi mới sáng tạo của TP ngày càng đi vào chiều sâu và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của TP. TP.HCM đã xây dựng và ban hành nhiều cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; qua đó thúc đẩy đầu tư của xã hội cho hoạt động KH-CN, ước tính bình quân giai đoạn 2021-2023 chi đầu tư cho KH-CN của xã hội đạt 0,88%/GRDP.

he-sinh-thai-doi-moi-sang-tao-2.jpeg
Là trung tâm kinh tế - khoa học của cả nước, TP.HCM luôn đi đầu trong phong trào đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp - Ảnh: TTXVN

Cụ thể, từ năm 2021 đến nay, TP.HCM đã hỗ trợ nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo cho 5.063 doanh nghiệp, đạt 168,8% so với chỉ tiêu của cả giai đoạn 2021-2025; hỗ trợ ươm tạo, phát triển 693 dự án, đạt 69,3% so với chỉ tiêu của cả giai đoạn; hỗ trợ 236 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiếp cận nguồn vốn đầu tư mạo hiểm.

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (gọi tắt là hệ sinh thái) của TP ngày càng lớn mạnh và đang tiến gần đến Top 100 TP có hệ sinh thái động nhất toàn cầu. Giai đoạn 2021-2022, TP đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ hệ sinh thái của TP như hỗ trợ nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo; hỗ trợ ươm tạo, phát triển các dự án khởi nghiệp; hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiếp cận nguồn vốn đầu tư mạo hiểm…

TP.HCM đã tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới.

Trong thời gian tới, TP.HCM tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện có hiệu quả Đề án 672 như: Tổ chức triển khai có hiệu quả các chính sách đặc thù trong quản lý KH-CN và đổi mới sáng tạo; thành lập và triển khai hoạt động Viện Công nghệ tiên tiến và đổi mới sáng tạo, Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Cùng với đó, TP thúc đẩy hình thành các trung tâm nghiên cứu xuất sắc theo mô hình tiên tiến của thế giới; tập trung nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ cao và xây dựng các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ phục vụ đề án Đô thị thông minh, chương trình chuyển đổi số và các ngành công nghiệp chủ lực của TP…

Bài liên quan
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là 'mảnh đất vàng' khởi nghiệp
Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày càng lớn mạnh