TP.HCM đã trao học bổng cho 191 sinh viên hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập đạt các kết quả tốt.

TP.HCM hỗ trợ sinh viên khó khăn với học bổng trị giá hơn 2,1 tỉ đồng

Tú Viên | 22/11/2020, 13:05

TP.HCM đã trao học bổng cho 191 sinh viên hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập đạt các kết quả tốt.

Sáng 22.11, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức trao học bổng chương trình Power On hỗ trợ sinh viên hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới.

Tổng giá trị học bổng là hơn 2,1 tỉ đồng và nhiều tấm gương là thủ khoa đầu vào các trường đại học, học sinh giỏi quốc gia đã nhận được học bổng từ chương trình.

hocbong22.11.02.jpg
Các sinh viên nhận học bổng tại chương trình-Ảnh: Hùng Khoa

Chương trình Power On bắt đầu khởi động vào năm 2016, đến nay đã trao tặng 450 suất học bổng với tổng giá trị hơn 5 tỉ đồng. Ngoài việc bảo trợ học bổng, Chương trình Power On còn tổ chức các hoạt động bổ trợ cho sinh viên như: Tổ chức miễn phí các lớp tiếng Anh giao tiếp, Ielts online, các buổi workshop chia sẻ kỹ năng… Chương trình còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, teambuilding giúp sinh viên thường xuyên được giao lưu, kết nối và học tập.

Riêng năm 2020 với nhiều khó khăn liên quan đến dịch bệnh, hạn mặn, bão lũ, trung tâm tăng cường vận động các nguồn lực xã hội để chăm tốt cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bằng các suất học bổng giá trị. Mức học bổng dành cho học sinh, sinh viên cao nhất lên đến 20 triệu đồng/suất/năm học và bảo trợ đến khi ra trường.

Bên cạnh việc trao học bổng, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố sẽ phối hợp với các đơn vị tiếp tục trao tặng hơn 300 suất học bổng khác để kịp thời hỗ trợ sinh viên khó khăn đầu năm học.

Power On là chương trình phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ và giáo dục các kỹ năng cần thiết cho sinh viên tại TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2016 Power On đồng hành cùng Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên TP.HCM đã tài trợ nhiều sinh viên khó khăn theo đuổi ước mơ đến cùng thuộc các trường ĐH, Học viện khác nhau tại TP.HCM như ĐH Bách Khoa, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế, ĐH Luật, ĐH KHTN, ĐH Sư phạm, ĐH KHXH&NV…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
26 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM hỗ trợ sinh viên khó khăn với học bổng trị giá hơn 2,1 tỉ đồng