Chiều 20.11, tại Bạc Liêu đã diễn ra cuộc họp trao đổi về Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa lãnh đạo TP.HCM và 13 tỉnh vùng ĐBSCL. Sự kiện diễn ra nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019.

TP.HCM hỗ trợ vùng ĐBSCL ‘mời gọi’ khách du lịch

20/11/2019, 19:19

Chiều 20.11, tại Bạc Liêu đã diễn ra cuộc họp trao đổi về Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa lãnh đạo TP.HCM và 13 tỉnh vùng ĐBSCL. Sự kiện diễn ra nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019.

Đại diện lãnh đạo các địa phương tại cuộc họp - Ảnh: Trần Khải

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết: “Tại cuộc họp này có 3 nội dung cần được bổ sung đó là, chuyên đề bàn về thương hiệu du lịch của vùng ĐBSCL; đào tạo nguồn nhân lực; chuyên đề về mời gọi đầu tư, việc này TP.HCM sẽ đứng ra tổ chức để các tỉnh giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của địa phương mình”.

Theo ông Tuyến, đây là lần thứ 3, TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL thảo luận, bàn bạc về vấn đề kết nối, phát triển du lịch. Vì vậy, những vấn đề mang tính chất khả thi, hiệu quả thì sẽ ký kết, hợp tác cùng phát triển, nhằm thúc đẩy sự phát triển về du lịch của TP.HCM cũng như 13 tỉnh vùng ĐBSCL.

TP.HCM và 13 tỉnh vùng ĐBSCL là những địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch và các điều kiện liên quan để thúc đẩy phát triển du lịch của từng địa phương. Từ đó, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch của vùng. Đồng thời, thúc đẩy, tạo sự lan tỏa, tổng thể trên nhiều lĩnh vực giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL theo hướng bền vững, cùng phát triển. Góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch liên vùng.

Song song đó, việc ký kết hợp tác diễn ra sẽ phát huy được vai trò then chốt của các doanh nghiệp lữ hành và các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trong việc xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, mang tính độc đáo, khác biệt của mỗi địa phương và của cả vùng. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển của các doanh của 14 địa phương.

Ông Trần Hùng Việt, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho rằng, nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực này là rất quan trọng, nên cần được đào tạo bày bản, phù hợp. “Muốn du lịch được kết nối, phát triển và tạo sức lan tỏa thì trước mắt, chúng ta phải có nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nếu chúng ta không đào tạo, không có sự chuẩn bị thì khi các nhà đầu tư người ta đến mà không có người thì sẽ có vấn đề từ khâu này. Bây giờ các tỉnh phải phối hợp để đào tạo nguồn nhân lực để tính đến chuyện giới thiệu sản phẩm du lịch ra bên ngoài. Nếu lao động được đào tạo có chuyên môn vững vàng thì du lịch sẽ cất cánh”, ông Việt nhấn mạnh.

Theo bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Bạc Liêu, địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch. Trong những năm qua, Bạc Liêu đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, giới thiệu những sản phẩm du lịch của mình ra bên ngoài và được nhiều du khách thập phương biết đến.

Để phát huy thế mạnh đó, thì việc kết nối giữa các địa phương để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch ra bên ngoài và mời gọi, thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực này là hết sức cần thiết, nên làm.

Trần Khải

Bài liên quan
BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM: Tập đoàn Thuận An cam kết đủ năng lực thực hiện các gói thầu
Theo BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM, khi thực hiện đấu thầu, Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An (TAG) đã được thẩm định đủ năng lực để thực hiện các gói thầu và hiện nay tập đoàn này cam kết đủ năng lực để thực hiện các gói thầu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM hỗ trợ vùng ĐBSCL ‘mời gọi’ khách du lịch