Hiện các chi phí lưu trú, ăn uống, giặt ủi của nhân viên y tế, tình nguyện viên tham gia chống dịch COVID-19 tại TP.HCM chưa được các cơ sở y tế thanh toán.

TP.HCM hối thúc các bệnh viện thanh toán tiền ăn ở cho nhân viên y tế chống dịch

Hồ Quang | 18/09/2021, 20:13

Hiện các chi phí lưu trú, ăn uống, giặt ủi của nhân viên y tế, tình nguyện viên tham gia chống dịch COVID-19 tại TP.HCM chưa được các cơ sở y tế thanh toán.

Ngày 18.9, Sở Y tế TP.HCM đã có thông báo kết luận của bác sĩ Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM về việc thanh toán chi phí lưu trú, ăn uống, giặt ủi của các nhân viên y tế, các tình nguyện viên tham gia chống dịch tại TP.HCM cũng như việc lấy mẫu xét nghiệm định kỳ, tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân viên khách sạn.

tphcm-hoi-thuc-cac-benh-vien-thanh-toan-tien-an-o-cho-cac-nhan-vien-y-te-chong-dich-hinh-anh(1).png
Các nhân viên y tế đến TP.HCM hỗ trợ chống dịch COVID-19 - Ảnh: PV

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM sẽ có công văn đôn đốc các bệnh viện khẩn trương ký hợp đồng, và thanh toán tiền lưu trú, tiền ăn của nhân viên y tế, tình nguyện viên đang tham gia công tác chống dịch cho bệnh viện đã phân công quản lý.

Về việc thanh toán chi phí giặt ủi cho nhân viên y tế đang lưu trú tại khách sạn, nhà nghỉ, ông Nam cho biết, đây là phát sinh do nhu cầu của nhân viên y tế, nhất là các đoàn từ các tỉnh vào TP.HCM tham gia chống dịch. Tuy nhiên, hiện nay chi phí này chưa có quy định trong các quy định hiện hành. Do đó, Sở Y tế TP.HCM sẽ có tờ trình xin ý kiến UBND TP.

Đối với công tác xét nghiệm cho nhân viên khách sạn nơi các nhân viên y tế tham gia chống dịch đang lưu trú, Sở Y tế TP giao các bệnh viện có nhân viên y tế đang lưu trú tại các khách sạn hỗ trợ xét nghiệm cho các nhân viên phục vụ đoàn công tác tại các khách sạn; Phòng Nghiệp vụ Y và Dược hướng dẫn các cơ sở lưu trú mua bộ test nhanh để tự lấy mẫu cho nhân viên; Trung tâm y tế các quận huyện và TP. Thủ Đức phối hợp với các khách sạn trên địa bàn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên.

Riêng việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân viên khách sạn có tiếp xúc với nhân viên y tế tham gia chống dịch, Sở Y tế sẽ phối hợp với Sở Du lịch tổng hợp danh sách nhân viên phục vụ tại các cơ sở lưu trú tiêm vắc xin trên cơ sở đề xuất của Sở Du lịch; Phòng nghiệp vụ y phân bổ vắc xin và bố trí điểm tiêm cho các đối tượng này.

Trước đó, Sở Y tế và Sở Du lịch TP.HCM đã có cuộc họp trực tuyến bàn về công tác phục vụ đội ngũ y bác sĩ tại các cơ sở lưu trú du lịch. Tại cuộc họp, các bên đã nêu ý về việc ký hợp đồng và thanh toán chi phí lưu trú, ăn ở, giặt ủi của nhân viên y tế tại các khách sạn của các bệnh viện, việc lấy mẫu xét nghiệm định kỳ, công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân viên khách sạn…

Bài liên quan
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM
Sáng 19.4, UBND TP.HCM tổ chức lễ trao quyết định về công tác cán bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM hối thúc các bệnh viện thanh toán tiền ăn ở cho nhân viên y tế chống dịch