Công an TP.HCM phát hiện hơn 135 ca F0 di chuyển trên đường, trong đó có nhiều người có giấy phép đi lại.

Công an TP.HCM phát hiện 135 trường hợp có cảnh báo F0 qua chốt kiểm soát

Tú Viên | 18/09/2021, 18:20

Công an TP.HCM phát hiện hơn 135 ca F0 di chuyển trên đường, trong đó có nhiều người có giấy phép đi lại.

Thông tin trên được Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng tham mưu công an TP.HCM cung cấp tại buổi họp về tình hình dịch COVID-19 tại TP chiều 18.9.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM, việc phát hiện F0 di chuyển trên đường thông qua ứng dụng VNEID. Thống kê đến 16.9, công an phát hiện 135 trường hợp có cảnh báo F0 qua chốt, trạm kiểm soát.

Qua phát hiện cảnh báo, công an xác minh và xử lý như sau: 33 F0 đã khỏi bệnh; 102 trường hợp là F0 (26 trường hợp đang cách ly tập trung, còn lại cách ly tại nhà).

Trong 102 F0, có 50 trường hợp được cấp giấy đi đường (10 giấy bị thu hồi), 40 giấy bị hủy. Các trường hợp không thuộc diện được cấp giấy đi đường nằm trong các nhóm lý do sau: Người đi cách ly, người đi tiêm ngừa, nhân viên y tế, đi khám bệnh từ bệnh viện về nhà…

Về công tác kiểm soát người di chuyển tại quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ, ông Hà cho biết tại thông báo 3660 ngày 15.9, Công an TP.HCM đã giao công an 3 địa phương này phối hợp tham mưu cho UBND quận, huyện cùng cấp để xây dựng kế hoạch mở lại một số hoạt động mà TP.HCM cho phép.

Bên cạnh đó, Công an TP.HCM chỉ đạo các đơn vị chủ động xây dựng phương án bố trí lại các chốt kiểm soát phù hợp với kế hoạch của UBND, tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch với người lao động, nhân viên giao hàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP.HCM phát hiện 135 trường hợp có cảnh báo F0 qua chốt kiểm soát