Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội cho biết tại cuộc họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM vào chiều 2.2.

TP.HCM: Hơn 94% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại sau Tết

Hồ Quang | 02/02/2023, 18:54

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội cho biết tại cuộc họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM vào chiều 2.2.

Theo ông Lâm, tính đến hết ngày 1.2, trên toàn địa bàn TP có hơn 94% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với số lượng lao động trở lại làm việc trên 98%.

tphcmn-hon-945-doanh-nghiep-quay-tro-lai-hoat-dong-tro-lai-0sau-tet-hinh-anh(1).png
Doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 - Ảnh: PV

Hiện ở các khu chế xuất - khu công nghiệp đã có hơn 267.000/ 281.000 lao động trở lại làm việc. “Năm nay khác so với năm trước, người lao động quay trở lại làm việc ngay sau Tết”, ông Lâm nói.

Trong khi đó, ở khu công nghệ cao số doanh nghiệp hoạt động trở lại là 100%, với số lượng là 49.000/ 52.000 lao động đã trở lại làm việc bình thường. “Số còn lại, người lao động kết hợp nghỉ Tết với nghỉ phép nên trong thời gian ngắn nữa sẽ quay trở lại làm việc đầy đủ tại đây”, ông Lâm cho biết.

Thông tin về việc các doanh nghiệp cho người lao động nghỉ việc trước Tết và sau Tết nhận trở lại, ông Lâm cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin. Phương án sắp xếp lại lao động do UBND tỉnh sẽ tiếp nhận và quản lý việc này.

“Tình trạng lao động chuyển đổi việc làm sau Tết không còn là xu hướng như các năm. Bên cạnh đó, trong năm các doanh nghiệp luôn cố gắng duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì việc làm để ổn định nguồn lao động cũng góp phần tạo sự gắn bó giữa doanh nghiệp và người lao động. Chúng tôi chưa ghi nhận về việc doanh nghiệp xây dựng phương án sắp xếp lao động để cho lao động nghỉ việc vào cuối năm và tuyển lại đầu năm”, ông Lâm chia sẻ.

Về nhu cầu tuyển dụng lao động sau Tết, ông Lâm cho biết, qua khảo sát trên 500 doanh nghiệp trên địa bàn cho thấy, trong quý 1/2023 các doanh nghiệp này có nhu cầu tuyển dụng 14.379 lao động, trong đó lĩnh vực may mặc - da giày có khoảng 5.000 lao động, điện - điện tử có nhu cần tuyển dụng 2.200 lao động, hóa nhựa cần tuyển 500 lao động… Như vậy, trong quý 1/2023 sự trở lại đối với các ngành thuộc các thành phần kinh tế là rất tốt.

Theo Sở Lao động Thương binh Xã hội TP.HCM, hiện đơn vị này liên tục tổ chức những phiên, sàn giao dịch việc làm trực tuyến và trực tiếp. Trong sáng nay (2.2), Sở đã tổ chức phiên làm việc giữa giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP và đại diện Bộ Tư lệnh TP. Có thể sau 1 tuần nữa sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm chuyên đề cho bộ đội xuất ngũ. Trong ngày mai (3.2), trên địa bàn TP.Thủ Đức sẽ tổ chức có sàn giao dịch việc làm. Sau đó sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm chung cho toàn TP sau khi chuẩn bị xong các điều kiện cần thiết.

Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP sẽ mở sàn giao dịch việc làm trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hơn 94% doanh nghiệp đã hoạt động trở lại sau Tết