Công an TP.HCM kêu gọi người dân thường trú tại các quận, huyện, TP. Thủ Đức hiện đang vắng mặt đi khỏi địa phương cần khẩn trương liên hệ đơn vị Công an nơi đăng ký thường trú để làm CCCD gắn chíp điện tử.

TP.HCM kêu gọi người dân khẩn trương đi làm CCCD gắn chíp điện tử

Tú Viên | 21/12/2021, 18:07

Công an TP.HCM kêu gọi người dân thường trú tại các quận, huyện, TP. Thủ Đức hiện đang vắng mặt đi khỏi địa phương cần khẩn trương liên hệ đơn vị Công an nơi đăng ký thường trú để làm CCCD gắn chíp điện tử.

Việc người dân thực hiện cấp, đổi sang CCCD gắn chíp điển tử trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là trong thời điểm từ nay đến hết ngày 31.12.2021, không những đảm bảo được quyền, lợi ích hợp pháp của bản thân mà còn thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ công dân của chính mình.

Trong quá trình thực hiện “chiến dịch” cấp, đổi CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn, tiến độ chung của Công an TP.HCM bị ảnh hưởng không nhỏ do nhiều khó khăn mang tính khách quan như vắng mặt tại địa phương nơi đăng ký thường trú, không rõ nơi cư trú hiện tại và lực lượng Công an sở tại cũng không liên lạc được để tuyên truyền, vận động người dân đi làm CCCD gắn chíp điện tử…

Ngày 10.12.2021, Văn phòng Chính phủ có thông báo quy định một số điểm mới về CCCD gắn chíp điện tử trong thời gian tới. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an thúc đẩy triển khai việc thực hiện kết nối, chia sẻ giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

Theo đó, trước mắt trong tháng 12.2021, lực lượng chức năng sẽ tổ chức kết nối với cơ sở dữ liệu về thuế, hải quan, ngân hàng, giấy phép lái xe, bảo hiểm y tế để tích hợp thông tin vào thẻ CCCD gắn chíp điện tử; đồng thời, chuẩn bị nền tảng dữ liệu để tích hợp vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để cung cấp định danh và xác thực điện tử... nhằm phục vụ tiện ích cho đời sống người dân.

Ngoài ra, từ ngày 1.1.2022, người dân sẽ không còn được giảm lệ phí cấp CCCD gắn chíp điện tử như hiện nay nữa mà sẽ phải thực hiện đóng lệ phí đúng theo các mức quy định.

Bên cạnh đó, tích cực thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, hiện nay Công an TP.HCM cũng đang khẩn trương tham mưu và được UBND TP đồng ý triển khai việc áp dụng CCCD gắn chíp điện tử vào thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của TP từ năm 2022 tới đây.

Công an TP.HCM kêu gọi người dân thường trú tại các quận, huyện, TP. Thủ Đức hiện đang vắng mặt đi khỏi địa phương cần khẩn trương liên hệ đơn vị Công an nơi đăng ký thường trú để làm CCCD gắn chíp điện tử. Đồng thời, Công an TP.HCM cũng kêu gọi tất cả người dân tạm trú trên địa bàn các quận, huyện, TP. Thủ Đức đến trụ sở Công an gần nhất để được hướng dẫn làm CCCD gắn chíp điện tử. Công an TP.HCM cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, phục vụ tốt nhất người dân đến làm CCCD gắn chíp điện tử theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM kêu gọi người dân khẩn trương đi làm CCCD gắn chíp điện tử