Sau gần 20 năm hoàn thiện, nút giao thông An Sương đã được khánh thành toàn bộ và đưa vào hoạt động. Đây là nút giao thông quan trọng ở cửa ngõ tây bắc TP.HCM, kết nối với tỉnh Tây Ninh qua quốc lộ 22 và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long qua quốc lộ 1.

TP.HCM khánh thành toàn bộ nút giao An Sương, xóa ùn tắc giao thông

Phan Thị Diệu | 19/09/2020, 13:05

Sau gần 20 năm hoàn thiện, nút giao thông An Sương đã được khánh thành toàn bộ và đưa vào hoạt động. Đây là nút giao thông quan trọng ở cửa ngõ tây bắc TP.HCM, kết nối với tỉnh Tây Ninh qua quốc lộ 22 và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long qua quốc lộ 1.

Sáng 19.9, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã tổ chức khánh thành toàn bộ dự án nút giao thông An Sương.

Tại buổi lễ, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM Lương Minh Phúc cho biết nút giao thông An Sương có quy mô 3 tầng, với tầng hầm gồm 2 đường hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua quốc lộ 22 và ngược lại. Tầng trên mặt đất của công trình này gồm nút giao với đảo tròn trung tâm, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, đèn tín hiệu. Còn tầng trên cùng là cầu vượt cho xe lưu thông theo hướng quốc lộ 1, với mục tiêu giải quyết “điểm đen” về ùn tắc, tai nạn giao thông ở khu vực cửa ngõ tây bắc TP.HCM.

Nút giao thông An Sương được xây dựng qua hai giai đoạn. Giai đoạn 1 là hạng mục cầu vượt trên quốc lộ 1 do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư, đã thi công và hoàn thành tháng 7.2002 gồm 12 nhịp dầm bản rỗng bê tông cốt thép dự ứng lực, với tổng chiều dài 245m, rộng 18,6m. Còn giai đoạn 2 được triển khai từ tháng 1.2017, có tổng mức đầu tư 514 tỉ đồng, thông qua dự án xây dựng hầm chui tại nút giao An Sương.

Trong khi đó, dự án xây dựng hầm chui đôi theo hướng Trường Chinh - quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm rộng 9m (đáp ứng 2 làn xe). Tổng chiều dài 2 hầm là 830m (hầm kín dài 250m và hở dài 580m). Ngoài ra, dự án cũng mở rộng phần đường phía xã Bà Điểm (Hóc Môn); lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng, cây xanh, mảng xanh, biển báo giao thông... hoàn chỉnh khu vực nút giao.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nói rằng việc khánh thành toàn bộ nút giao thông An Sương có ý nghĩa quan trọng đối với việc phát triển kinh tế, tổ chức lưu thông hàng hóa. Đặc biệt, việc này cũng giải quyết vấn đề ách tắc giao thông, điểm đen giao thông của thành phố trong nhiều năm. Công trình 20 năm mới hoàn thiện nút giao thông này là nỗ lực lớn của các đơn vị, địa phương và người dân.

Do vậy, ông Hoan đề nghị Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, các sở ngành và địa phương tiếp tục phối hợp tiếp nhận, tổ chức quản lý, vận hành và đưa vào sử dụng nút giao An Sương tốt nhất, đạt hiệu quả cao nhất. Qua đó, đề xuất thành phố để mở thêm một số lối đi bộ băng qua giao lộ để tạo điều kiện cho người dân địa phương thuận lợi hơn trong sinh hoạt và làm việc.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM khánh thành toàn bộ nút giao An Sương, xóa ùn tắc giao thông