Ngày 6.12, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối học kỳ 1 năm học 2021-2022 đối với bậc trung học.

TP.HCM: Kiểm tra cuối học kỳ 1 theo hình thức nào?

Tú Viên | 06/12/2021, 19:22

Ngày 6.12, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối học kỳ 1 năm học 2021-2022 đối với bậc trung học.

Theo đó, các trường trung học tổ chức kiểm tra đánh giá cuối kỳ học kỳ 1 trong khoảng thời gian từ 10.1 đến hết ngày 22.1.2022.

Vào thời gian tổ chức kiểm tra, trường ở địa bàn dịch cấp 1, 2, 3 và đang học trực tiếp sẽ kiểm tra trực tiếp. Trường ở địa bàn dịch cấp 4, học sinh học online sẽ kiểm tra hình thức trực tuyến.

Trường dạy tích hợp bố trí thời lượng dạy học trực tiếp cho các môn tích hợp nhằm củng cố, bổ sung kiến thức cho học sinh trước khi kiểm tra.

Những học sinh thuộc diện F0, đang thực hiện cách ly, giãn cách xã hội… không thể tham gia kiểm tra trực tiếp, nhà trường xem xét cho học sinh thực hiện kiểm tra, đánh giá bổ sung sau khi đã thực hiện các biện pháp dạy học, phụ đạo, bồi dưỡng bổ sung kiến thức phù hợp và có sự trao đổi với phụ huynh, học sinh. Việc kiểm tra bổ sung hoàn thành trước ngày 28.2.2022.

Trước khi kiểm tra, nhà trường cần rà soát, đánh giá hiệu quả việc tổ chức dạy học, tổ chức phụ đạo, bồi dưỡng, bổ sung kiến thức cho học sinh khi bắt đầu dạy học trực tiếp trở lại.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT, hình thức, cấu trúc đề kiểm tra (tự luận, trắc nghiệm, trắc nghiệm kết hợp tự luận, tỷ lệ các mức độ câu hỏi…) là do hiệu trưởng quyết định sau khi bàn bạc, thống nhất với tổ chuyên môn, đảm bảo được đánh giá, phân loại học sinh theo quy định.

Căn cứ chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình học kỳ 1 và hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung giáo dục phổ thông của Bộ GD-ĐT, nội dung kiểm tra không vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông, không kiểm tra đối với các nội dung phải thực hiện tinh giản, nội dung hướng dẫn học sinh tự học, tự thực hiện, các nội dung thực hành, thí nghiệm.

Thời gian làm bài kiểm tra từ 45 phút đến 90 phút; đối với môn chuyên tối đa 120 phút. Riêng đối với lớp 6, thời gian làm bài kiểm tra, đối với môn học từ 70 tiết/năm học trở xuống là 45 phút; môn học có trên 70 tiết/năm học từ 60 phút đến 90 phút; đối với môn chuyên tối đa 120 phút.

Theo kế hoạch của UBND TP, từ ngày 13.12, học sinh lớp 1, lớp 9 và lớp 12 sẽ đến trường học trực tiếp. Từ tuần thứ 2 sẽ là trẻ mẫu giáo 5 tuổi.

Riêng huyện Cần Giờ: Trường mầm non Thạnh An, Trường Tiểu học Thạnh An, Trường THCS – THPT Thạnh An học trực tiếp ở tất cả các khối lớp từ ngày 13.12.2021.

Việc dạy học trực tiếp được thí điểm trong 2 tuần, sau đó TP sẽ họp đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi quyết định mở rộng quy mô cho học sinh đến trường.

Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý, việc tổ chức kiểm tra cuối học kỳ 1 phải tuân thủ các quy định về an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Bài liên quan
BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM: Tập đoàn Thuận An cam kết đủ năng lực thực hiện các gói thầu
Theo BQL Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM, khi thực hiện đấu thầu, Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An (TAG) đã được thẩm định đủ năng lực để thực hiện các gói thầu và hiện nay tập đoàn này cam kết đủ năng lực để thực hiện các gói thầu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Kiểm tra cuối học kỳ 1 theo hình thức nào?