Một hệ thống siêu thị với hơn 200 mặt hàng, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của bệnh nhi, thân nhân bệnh nhi đã chính thức khai trương tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM). Đây là bệnh viện đầu tiên có hệ thống siêu thị đặt trong bệnh viện.

TP.HCM: Lần đầu tiên mở siêu thị trong bệnh viện phục vụ bệnh nhân

Hồ Quang | 01/06/2017, 14:02

Một hệ thống siêu thị với hơn 200 mặt hàng, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của bệnh nhi, thân nhân bệnh nhi đã chính thức khai trương tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM). Đây là bệnh viện đầu tiên có hệ thống siêu thị đặt trong bệnh viện.

Sáng nay 1.6,siêu thị Ministop chính thức đưa vào hoạt động tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của bệnh nhi, thân nhân bệnh nhi cũng như các cán bộ, nhân viên y tế ở bệnh viện này.

Siêu thị cung cấp khoảng hơn 200 mặt hàng, chủ yếu là các loại thực phẩm, đồ ăn nhẹ, đồ chơi cho trẻ em và những vật dụng phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Tất cả các mặt hàng trên đều được niêm yết giá và thu tiền bằng hệ thống tính tiền điện tử.

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, sự ra đời của hệ thống siêu thị ngay trong bệnh viện sẽ đáp ứng được nhu cầu mua sắm rất lớn của các bệnh nhi, thân nhân bệnh nhi; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; đáp ứng tiêu chí chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế .

Ông Hùng cho biết hiện nay lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngoại trú mỗi ngày tại bệnh viện khoảng 7.000 lượt và hơn cả nghìn bệnh nhi điều trị nội trú cùng với một lượng lớn thân nhân bệnh nhi nên nhu cầu về ăn uống, cũng như các nhu yếu phẩm phục vụ cho sinh hoạt là rất lớn.

Do có quá đông thân nhân bệnh nhi đến mua sắm trong buổi khai trươngnên nhiều người phải xếphàng chờ tính tiền

“Trước đây, mỗi khi đưa trẻ đến khám hoặc chăm sóc trẻtại bệnh viện thì thân nhân đềuphải ra bên ngoài để mua thứcăn vàdụng cụ sinh hoạt rất bất tiện, nhưnglại không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả lại đắt đỏ”, ông Hùng nói.

Ông Hùng tin tưởng sự có mặt của hệ thống siêu thị này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của bệnh nhi, thân nhân bệnh nhi với giá cả hợp lý.Ôngcũng cho biết vào cuối tháng 6 này bệnh viện sẽ tiếp tục mở thêm một cửa hàng nữa ngay trong bệnh viện để đáp ứng tốthơn cho nhu cầu mua sắm của bệnh nhi, thân nhân bệnh nhi.

Ông Kanamori Tetsuya - Giám đốc điều hành Công ty TNHH MinistopViệt Nam cho biết, tại TP.HCMđơn vị này đã có 80 hệ thống siêu thị. Tuy nhiên đây là hệ thống siêu thị đầu tiên mà đơn vị đặt trong bệnh viện. Nếu sau thời gian hoạt động tại đây có hiệu quả, đơn vị sẽ xem xét mở thêm các hệ thống siêu thị tại những bệnh viện khác.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Lần đầu tiên mở siêu thị trong bệnh viện phục vụ bệnh nhân