Ngày 11.3, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM vừa quyết định về thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trực thuộc Sở Y tế.

TP.HCM lập thêm 2 khu cách ly tập trung ở Củ Chi, Nhà Bè

Phan Thị Diệu | 11/03/2020, 12:24

Ngày 11.3, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM vừa quyết định về thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trực thuộc Sở Y tế.

Khu cách ly tập trung có chức năng tiếp nhận, khám, sàng lọc, theo dõi, tư vấn những người được cách ly tập trung. Trụ sở của 2 khu cách ly tập trung này đặt tại tại ấp 1, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè và ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi.

Khu cách ly tập trung chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh COVID-19 của TP.HCM. Đồng thời, khu cách ly cũng chịu sự chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Y tế và Bộ Tư lệnh TP.HCM.

UBND TP.HCM giao Bộ Tư lệnh TP phối hợp cùng Sở Y tế và các đơn vị có liên quan bố trí nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện để thiết lập khu cách ly tập trung theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND TP.

Cùng với đó là tổ chức huy động lực lượng cán bộ, nhân viên chuyên môn y tế từ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính để bố trí nhân lực phù hợp với quy mô của khu cách ly tập trung.

Ngoài ra, UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở Y tế quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức của ngành y tế có kinh nghiệm về công tác phòng, chống dịch bệnh giữ chức vụ trưởng, phó khu khu cách ly tập trung và xem xét, phê duyệt quy chế tổ chức và hoạt động của khu cách ly tập trung theo quy định.

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết,tính đến 8 giờ ngày 11.3, tổngsố người nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 tại TP.HCM là102 trường hợp. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Trên địa bàn thành phố đã phát hiện 4 trường hợp dương tính với COVID-19 (3 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện).

Về tình hình giám sát người về từ vùng dịch, Sở Y tế cho biết, hiệncó 350 trường hợp đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP.HCM. Cụ thể,khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi có 194 trường hợp; khu cách ly tập trung tại huyện Nhà Bè là 98 trường hợp; khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Quận 7 có 58 trường hợp. Sốngười được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện có 430 trường hợp. Hiện đã có 64 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 366 người đang tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú có 3.653 trường hợp. Hiện tại đã có 3.067 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 586 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi. TP.HCM đang tăngcường rà soát, xác minh các trường hợp tiếp xúc hoặc có liên quan đến các bệnh nhân nhiễm COVID-19 để cách ly theo dõi.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM lập thêm 2 khu cách ly tập trung ở Củ Chi, Nhà Bè