Cho rằng các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã không quản khó khăn, tận tình cứu chữa hết lòng, giúp 2 công dân Trung Quốc nhiễm COVID-19 thoát khỏi bệnh, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã cảm ơn và tặng 100 triệu đồng cho bệnh viện.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM tặng 100 triệu đồng cho BV Chợ Rẫy

Hồ Quang | 10/03/2020, 20:13

Cho rằng các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã không quản khó khăn, tận tình cứu chữa hết lòng, giúp 2 công dân Trung Quốc nhiễm COVID-19 thoát khỏi bệnh, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã cảm ơn và tặng 100 triệu đồng cho bệnh viện.

          

Chiều nay (10.3), Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc đã đến thăm Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, đoàn lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM cho biết rất cảm kích trước tấm lòng của các y bác sĩ ở đây, đặc biệt đã nỗ lực hết mình, không quản khó khăn, tận tình cứu chữa 2 công dân Trung Quốc thoát khỏi căn bệnh COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua. Để bày tỏ lòng cảm ơn đối với các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tặng bệnh viện 100 triệu đồng cùng với một số lượng lớn khẩu trang y tế để phục vụ cho công tác y tế ở đây.

Ông Ngô Tuấn - Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM cho biết, khi người Trung Quốc đến TPHCM gặp vấn đề về sức khỏe thường tìm đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị và luôn nhận được sự chăm sóc y tế tận tình của các y bác sĩ.

“Chúng tôi được biết trong quá trình điều trị cho 2 công dân Trung Quốc, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy luôn tận tâm tận lực, chúng tôi rất biết ơn và sẽ ghi nhớ trong lòng”, ông Ngô Tuấn nói và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ giữa Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc và Bệnh viện Chợ Rẫy để có thể chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, trong đó có công dân Trung Quốc tại Việt Nam ở mức độ tốt nhất.

Trước đó, vào tối 22.1.2020, cả 2 cha con người Trung Quốc là Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi) được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó ông Li Ding sốt, khó thở, không thể tự đi đứng được, thể trạng rất yếu, còn anh Li Zichao thì sốt nhẹ. Tại đây, qua khai thác dịch tễ và thấy có những triệu chứng phù hợp với bệnh nhân nhiễm coronavirus, các bác sĩ đã tiến hành cách ly ngay.

Sau đó, bệnh nhân được vận chuyển theo phác đồ vận chuyển bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm đến khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện này để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được cách ly 2 lớp phòng ngừa, tiến hành làm xét nghiệm để chẩn đoán cũng như phếch hầu họng và điều trị theo phác đồ điều trị của bệnh nhân nhiễm vi rút. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cả 2 bệnh nhân đều dương tính với coronavirus. Đây là 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam..

Sau một thời gian điều trị tích cực, đến ngày 28.1 kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) lần 2 và lần 3 đối với bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi) đã cho âm tính với coronavirus và đã được xuất viện vào ngày 4.2.

Trong khi đó, ông Li Ding có rất nhiều bệnh nền như tiểu đường, cao huyết áp, suy mạch vành đã đặt 3 stent, u phổi đã phẫu thuật... Các bác sĩ ở đây đã huy động nhiều chuyên khoa phối hợp như: tim mạch, hô hấp, bệnh nhiệt đới... để điều trị cho bệnh nhân. Đặc biệt, bệnh nhân này có nguy cơ nhồi máu cơ tim rất cao, vì đã từng đặt đến 3 stent nên cần phải có sự phối hợp của nhiều chuyên khoa, nhất là khoa tim mạch.

Tại đây bệnh nhân được cách ly, điều trị nâng đỡ, súc miệng mỗi ngày để loại trừ dần vi rút khỏi cơ thể. Được thực hiện xét nghiệm thường xuyên để điều chỉnh lượng thuốc... Bên cạnh đó là một số biện pháp triệt để như mở rộng cửa tạo luồng không khí tự nhiên, nhiệt độ phòng cao, có ánh nắng mặt trời.

Sau 21 ngày điều trị tích cực đến ngày 12.2 bệnh nhân Li Ding đã hoàn toàn khỏe mạnh và đã 5 lần xét nghiệm âm tính với COVID-19, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã cho bệnh nhân xuất viện.

Hồ Quang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM tặng 100 triệu đồng cho BV Chợ Rẫy