Mặc dù ưu tiên chống dịch COVID-19 lên hàng đầu nhưng TP.HCM vẫn tổ chức nhiều hoạt động đón năm mới 2021 như bắn pháo hoa, biểu diễn nghệ thuật...

TP.HCM: Lo chống dịch, vẫn có nhiều hoạt động đón năm mới 2021

Phan Diệu | 22/12/2020, 19:28

Mặc dù ưu tiên chống dịch COVID-19 lên hàng đầu nhưng TP.HCM vẫn tổ chức nhiều hoạt động đón năm mới 2021 như bắn pháo hoa, biểu diễn nghệ thuật...

Nhiều chương trình chào đón năm mới

Ngày 22.12, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết thành phố đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động đón chào năm mới 2021. Theo đó, sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện, TP.HCM sẽ tổ chức chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật diễn ra lúc 0 giờ ngày 1.1.2021.

Chương trình bắn pháo hoa sẽ diễn ra tại 3 điểm: đường hầm sông Sài Gòn (quận 2), tòa nhà Landmark 81, khu vực công viên Central Park (phường 22, quận Bình Thạnh) và công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Bên cạnh đó, TP.HCM sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, tại các quận huyện, Nhà Văn hóa Thanh niên, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, ký túc xá và tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trong 2 ngày 31.12.2020 và 1.1.2021.

Thành phố còn thực hiện trang trí ánh sáng nghệ thuật trên các tuyến đường trung tâm TP.HCM và tổ chức giải đua xe đạp đón chào năm mới trên tuyến đường Mai Chí Thọ (từ giao lộ Đồng Văn Cống đến giao lộ trước trạm thu phí hầm sông Sài Gòn) tại khu vực đô thị Sala, Đại Quang Minh.

UBND TP.HCM giao Sở Văn hóa - Thể thao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động chào đón năm mới 2021 tại TP.HCM, đảm bảo an toàn cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

tphcm-ban-phao-hoa.jpg
TP.HCM dự kiến bắn pháo hoa tại 3 địa điểm

Vẫn ưu tiên chống dịch COVID-19

Đáng chú ý, UBND TP.HCM cũng vừa có kế hoạch tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021. Theo kế hoạch này, TP.HCM sẽ bảo đảm giao thông được an toàn, thông suốt; đáp ứng đủ nhu cầu xe và nâng cao chất lượng phục vụ đưa đón nhân dân.

TP.HCM còn tổ chức vệ sinh, trang trí đường phố, chỉnh trang cây xanh, hoa kiểng, đèn chiếu sáng làm đẹp đô thị... nhằm phục vụ người dân, khách du lịch trong và ngoài nước vui đón mừng năm mới, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, với tinh thần “Tết đến với mọi người, mọi nhà” gắn với công tác giữ vững an ninh chính trị - xã hội, an toàn giao thông, phòng, chống dịch COVID-19, phòng chống cháy nổ và mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, kế hoạch cũng nhằm nâng cao ý thức của người dân tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, thực hiện các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông và phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp tết...

Không tăng vé xe dịp Tết Dương lịch

Theo ông Trần Văn Phương, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Tây, vào dịp Tết Dương lịch 2021, người lao động được nghỉ 3 ngày. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên lượng hành khách đi các tỉnh thông qua Bến xe Miền Tây dịp này dự báo giảm từ 5-10% so với cùng kỳ năm ngoái. Do nhu cầu đi lại giảm nên ông Phương cho biết các doanh nghiệp tại bến không tăng giá vé trong dịp này.

Bến xe Miền Tây sẽ tổ chức phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch năm 2021 trong 4 ngày, từ ngày 31.12.2020 đến hết ngày 3.1.2021. Bến xe tổ chức bán vé phục vụ hành khách 24/24 đối với các đơn vị vận tải tự bán vé và bán vé từ 3 giờ 30 đến 22 giờ với các đơn vị ủy thác bến bán vé

Lãnh đạo Bến xe miền Tây cũng dự kiến cao điểm khách qua bến xe này đông nhất là vào ngày 31.12 với khoảng 30.000 đến 32.000 khách/ngày. Lượng hành khách dự báo giảm nhưng vẫn đông hơn ngày thường. Vì vậy, bến xe đã có phương án điều động phương tiện tăng cường lệch tuyến, xe buýt, xe hợp đồng để phục vụ hành khách trong trường hợp có biến động tăng. Đặc biệt, Bến xe miền Tây yêu cầu phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của các cơ quan chức năng.

Trong khi đó, tại Bến xe Miền Đông, lãnh đạo bến xe này dự báo sản lượng khách qua bến dịp Tết Dương lịch năm 2021 giảm 5-10% so với cùng kỳ năm 2019. Vì vậy, giá vé xe tại Bến xe Miền Đông không thay đổi so với ngày thường.

Bến xe Miền Đông dự báo lưu lượng hành khách qua bến này tăng cao nhất vào chiều tối 31.12 với sản lượng đạt khoảng 25.000-30.000 hành khách/ngày, trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang.

Bài liên quan
Tết dương lịch 2021, học sinh Hà Nội được nghỉ nhiều nhất là 3 ngày
Sở GD-ĐT vừa thông báo, học sinh Hà Nội sẽ được nghỉ nhiều nhất 3 ngày trong dịp Tết dương lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Lo chống dịch, vẫn có nhiều hoạt động đón năm mới 2021