Thí sinh được miễn bài thi môn Ngoại ngữ nếu là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ, hoặc có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ.

TP.HCM: Lưu ý học sinh thi tốt nghiệp THPT về chứng chỉ ngoại ngữ

Tú Viên | 14/05/2022, 10:08

Thí sinh được miễn bài thi môn Ngoại ngữ nếu là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ, hoặc có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ.

Ông Võ Thiện Cang, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết với bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh được chọn đăng ký một trong 7 ngôn ngữ gồm: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Ngoài ra, thí sinh có thể đăng ký dự thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. Sau khi kết thúc thời gian đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các bài thi đã đăng ký.

Thí sinh được miễn bài thi môn ngoại ngữ nếu là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ hoặc có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ, có giá trị sử dụng đến ngày 6.7.2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định.

Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý chứng chỉ ngoại ngữ phải được cập nhật đầy đủ trước thời điểm hệ thống quản lý thi khóa cổng đăng ký, thí sinh lưu ý để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Đây là kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên triển khai thực hiện đăng ký dự thi (ĐKDT) trực tuyến. Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 thực hiện ĐKDT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi; thí sinh tự do thực hiện ĐKDT trực tiếp tại đơn vị ĐKDT do Sở GD-ĐT quy định. Từ ngày 26 đến hết ngày 29.4, trường phổ thông cấp cho các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 tài khoản (là số CCCD/CMND của thí sinh; trường hợp thí sinh không có CCCD/CMND thì sử dụng mã số định danh được cơ quan công an cấp để thay thế) và mật khẩu để truy cập hệ thống quản lý thi. Các thí sinh có thể thử ĐKDT trực tuyến trên hệ thống ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu cho đến hết ngày 3.5.

Tại TP.HCM, từ ngày 22 đến trước ngày 27.5, trường kiểm tra chéo thông tin thí sinh và bàn giao danh sách thí sinh đăng ký dự thi, phiếu đăng ký hoặc túi hồ sơ đăng ký dự thi (đối với thí sinh tự do) gửi về Sở GD-ĐT TP.HCM. Đồng thời, từ nay đến ngày 10.6, các trường nhập dữ liệu xét công nhận tốt nghiệp của thí sinh vào hệ thống quản lý thi. Dự kiến ngày 10.6, thủ trưởng các đơn vị đăng ký dự thi thông báo công khai những trường hợp học sinh không đủ điều kiện dự thi. Tất cả học sinh đủ điều kiện tham gia kỳ thi tốt nghiệp sẽ được phát giấy báo dự thi, chậm nhất ngày 24.6.

Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Trường hợp quên tài khoản hoặc mật khẩu có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để được cấp lại. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Lưu ý học sinh thi tốt nghiệp THPT về chứng chỉ ngoại ngữ