Trước tình hình trật tự xã hội trên địa bàn TP.HCM ngày càng phức tạp, UBND TP.HCM vừa yêu cầu các sở ngành, quận huyện phối hợp với lực lượng công an thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

TP.HCM mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm vào dịp Tết

Phan Thị Diệu | 24/12/2019, 22:09

Trước tình hình trật tự xã hội trên địa bàn TP.HCM ngày càng phức tạp, UBND TP.HCM vừa yêu cầu các sở ngành, quận huyện phối hợp với lực lượng công an thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

          

Theo đó, TP.HCM yêu cầu các đơn vị phải nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực dễ phát sinh tội phạm và vi phạm pháp luật. Đồng thời, tuyên tuyền rộng rãi về đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thành phố cũng vận động người thân, nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm tại gia đình và cộng đồng dân cư. Giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở những vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự, nhất là tranh chấp, khiếu kiện, đình công, lãn công, không để kéo dài, phức tạp hơn, hình thành “điểm nóng”.

UBND các quận huyện được giao phối hợp quản lý, cảm hóa giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá, tù tha trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng; giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở, kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm, tệ nạn xã hội và các vi phạm.

Đáng chú ý, nhằm phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, UBND TP.HCM cũng vừa chỉ đạo các đơn vị từ ngày 25.12.2019 đến hết ngày 15.1.2020 thực hiện tổng vệ sinh môi trường và tăng cường cây xanh, mảng xanh tại nơi làm việc.

Đối với công tác quét dọn, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt của ngành vệ sinh, từ ngày 22.1 cho đến hết ngày 29.1.2020, toàn ngành vệ sinh sẽ làm việc cả ngày lẫn đêm. Các phương tiện chuyên dụng được lưu thông trong các giờ cao điểm để thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn xây dựng trên toàn địa bàn; đặc biệt là đường hoa Nguyễn Huệ và các nơi tổ chức lễ hội pháo hoa giao thừa.

Các đơn vị trong ngành vệ sinh được nghỉ các ngày 25, 26.1.2020. Tuy nhiên, UBND các quận huyện phải phối hợp các đơn vị cung ứng dịch vụ ở địa phương thực hiện việc bố trí đủ số lượng nhân sự, phương tiện chuyên dụng phù hợp với đặc điểm của địa phương để duy trì công tác quét dọn, thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt tại các tuyến đường chính trên địa bàn nhằm đảm bảo chất lượng vệ sinh, mỹ quan đô thị của TP.HCM trong những ngày đầu xuân.

Đồng thời, vận động, yêu cầu các chủ nguồn thải có hoạt động buôn bán hoa, trái cây, hàng hóa dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý không được thải bỏ chất thải rắn bừa bãi trên các tuyến đường và sông, kênh, rạch trong và sau thời gian kinh doanh, buôn bán phục vụ tết.

Phan Diệu

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm vào dịp Tết