Ngày 9.10 Trung tâm an sinh TP.HCM đã cho ra mắt chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” nhằm hỗ trợ người dân khó khăn.

TP.HCM mở thêm 3 gói hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn

Hồ Quang | 09/10/2021, 20:16

Ngày 9.10 Trung tâm an sinh TP.HCM đã cho ra mắt chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” nhằm hỗ trợ người dân khó khăn.

Chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương” có 3 gói yêu cầu hỗ trợ gồm: gói túi an sinh (nhu yếu phẩm thiết yếu) trị giá 300.000 đồng; gói tiền điện, nước, điện thoại trị giá 400.000 đồng và gói tiền điện, nước, điện thoại và túi an sinh nghĩa tình tổng trị giá 700.000 đồng.

tphcm-mo-them-3-goi-ho-tro-cho-3-nguoi-dan-gap-kho-khan-hinh-anh(1).png
Túi an sinh được gửi đến người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: PV

Thông qua ứng dụng, nhà hảo tâm và người cần trợ giúp sẽ tương tác trực tiếp quá trình trao nhận dưới sự giám sát, điều phối của Trung tâm an sinh. Toàn bộ quy trình đều có thông báo, sao kê gửi tới nhà hảo tâm và người dân để theo dõi tiến độ trao tặng và nhận hỗ trợ được minh bạch.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19 trong ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết tính từ 17 giờ ngày 8.10 đến 17 giờ ngày 9.10, TP ghi nhận thêm 1.662 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, TP đã có tổng cộng 405.644 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không được bắt buộc người dân phải xét nghiệm COVID-19.

Theo đó, khi bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, khoa khám bệnh, khoa cấp cứu và các đơn vị điều trị trong ngày của các cơ sở y tế chỉ thực hiện khai báo y tế điện tử, tổ chức phân luồng, sàng lọc đối với tất cả người bệnh khi đến khám bệnh tại các cơ sở y tế theo quy định của Bộ Y tế; chú ý khai thác các triệu chứng, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 để làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Đối với trường hợp cấp cứu, cần ưu tiên can thiệp cấp cứu người bệnh ngay, sau khi người bệnh ổn định cần xem xét chỉ định làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên nếu có triệu chứng nghi ngờ.

Trước nguy cơ dịch bệnh COVID-19 vẫn còn tồn tại, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP khuyến cáo người dân tuyệt đối không được chủ quan, cần thay đổi cách sống để thích ứng với tình hình mới - sống trong môi trường có dịch COVID-19. Mỗi người cần thực hiện nghiêm quy định Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người và chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
29 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM mở thêm 3 gói hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn