Không chỉ có các bệnh viện công lập, những người lừa đảo phụ huynh còn thông báo con họ đang bị tai nạn phải mổ cấp cứu ở cả những bệnh viện tư nhân và yêu cầu chuyển tiền để được mổ gấp.

TP.HCM: Một bệnh viện tư tiếp nhận hơn 10 phụ huynh bị lừa có “con tai nạn phải mổ”

Hồ Quang | 07/03/2023, 17:33

Không chỉ có các bệnh viện công lập, những người lừa đảo phụ huynh còn thông báo con họ đang bị tai nạn phải mổ cấp cứu ở cả những bệnh viện tư nhân và yêu cầu chuyển tiền để được mổ gấp.

Những ngày qua, hàng loạt bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đã tiếp nhận rất nhiều phụ huynh bị lừa đảo hàng trăm triệu đồng từ những người lạ mặt thông báo con họ bị tai nạn phải mổ cấp cứu và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của những người lạ mặt này để thanh toán tiền mổ.

tphcm-mot-benh-vien-tu-tiep-nhan-hon-10-phu-huynh-bi-lua-co-con-bi-tai-nan-phai-mo-hinh-anh(1).png
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Xuyên Á - TP.HCM vừa tiếp nhận hơn 10 phụ huynh bị người lạ mặt lừa có con bị tai nạn phải mổ cấp cứu ở đây và yêu cầu chuyển tiền - Ảnh: PV

Những người lừa đảo không chỉ thông báo con của các phụ huynh này bị nạn đang cấp cứu và chuẩn bị mổ tại những bệnh viện công lập như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1… mà còn lan sang cả những bệnh viện tư nhân.

Bệnh viện Xuyên Á (TP.HCM) cho hay, trong sáng nay (7.3), Khoa Cấp cứu bệnh viện này tiếp nhận hơn 10 trường hợp phụ huynh học sinh liên hệ tìm con bị “chấn thương sọ não” do nhận được cuộc gọi mạo danh của giáo viên, nhà trường, bác sĩ hoặc bệnh viện.

Kịch bản chung của những kẻ lừa đảo là gọi điện thoại cho phụ huynh, báo tin con chơi té ngã bị chấn thương sọ não đang cấp cứu tại Bệnh viện Xuyên Á- TP.HCM, phải ứng tiền ngay để mổ.

TS.BS Nguyễn Văn Châu – Tổng giám đốc Bệnh viện Xuyên Á cho biết, một số phụ huynh điện thoại cho nhà trường, hoặc giáo viên nhưng không liên hệ được sau đó nhanh chóng chuyển tiền vì lo lắng. Khi đến bệnh viện được nhân viên bệnh viện giải thích và cung cấp thông tin việc lừa đảo, gia đình gọi được cho giáo viên chủ nhiệm và biết con vẫn đang học tại lớp nên yên tâm trở về.

Trước đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cũng đã tiếp nhận 2 cuộc điện thoại của phụ huynh có con đang học cấp 2 tại một trường quốc tế trên địa bàn TP để xác nhận có con họ có đang điều trị tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 hay không.

Theo đó, một  phụ huynh cho biết, có người lạ mặt gọi đến thông báo con họ đang nằm cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 do bị ngã cầu thang, tụ máu não cần mổ cấp cứu gấp. Người nhà đã liên hệ với bác sĩ của Khoa Cấp cứu và biết thông tin không có thật.

Trường hợp còn lại là 1 phụ huynh có 2 con học tại một trường quốc tế ở quận Bình Thạnh bị người lạ mặt thông báo cả 2 cháu đang phải mổ cấp cứu ở Bệnh viện Nhi đồng 1 và yêu cầu chuyển tiền. Người mẹ đã cảnh giác nên liên hệ với bác sĩ tại bệnh viện và biết đây là cuộc gọi lừa đảo.

Trong khi đó, liên tục trong nhiều ngày qua, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận gần cả chục phụ huynh đến tìm con do những người lạ mặt thông báo con họ đang cấp cứu và chuẩn bị mổ tại đây và đã chuyển tiền hàng trăm triệu đồng vào tài khoản của những người lạ mặt.

Thạc sĩ Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo các phụ huynh nên giữ chặt chẽ mối liên hệ với giáo vụ của trường hay giáo viên chủ nhiệm. Khi có thông tin dạng vậy, phụ huynh có thể gọi ngay cho giáo viên chủ nhiệm, hoặc giáo vụ của trường để biết thực hư.

Ngoài ra, các phụ huynh cũng có thể liên hệ đến tổng đài Bệnh viện Chợ Rẫy qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0 báo tổng đài viên kết nối đến khoa-phòng điều trị liên quan để xác nhận lại thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản, tránh bị kẻ xấu lừa đảo.

Trước tình trạng trên, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị trực thuộc về yêu cầu rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, sinh viên; yêu cầu nhà trường lưu ý phụ huynh cảnh giác khi người lạ đề nghị chuyển tiền.

 

 

 

 

 

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Một bệnh viện tư tiếp nhận hơn 10 phụ huynh bị lừa có “con tai nạn phải mổ”