Sau 16 ngày TP.HCM không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã kết thúc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đối với hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất và ga Sài Gòn.

TP.HCM ngưng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại sân bay, nhà ga

Hồ Quang | 23/04/2020, 10:31

Sau 16 ngày TP.HCM không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã kết thúc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đối với hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất và ga Sài Gòn.

TP.HCM chỉ còn 1 bệnh nhân dương tính với COVID-19

Kit chẩn đoán COVID-19 của Việt Nam đạt chất lượng, hiệu quả đến đâu?

TP.HCM: Xây dựng bộ tiêu chí để bệnh viện 'chung sống an toàn' với COVID-19'

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh

Phi công người Anh lần thứ 2 âm tính với COVID-19 nhưng vẫn còn nguy kịch

TP.HCM: Hơn 33% doanh nghiệp có 'rủi ro lây nhiễm COVID-19 mức trung bình'

Cắt giảm 20.000 công nhân, Công ty PouYuen được phép hoạt động trở lại

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, ngày hôm nay (23.4) đơn vị này kết thúc lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất và hành khách tại ga Sài Gòn.

Như vậy, kể từ ngày 4.4 lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất và ngày 10.4 lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với hành khách tại ga Sài Gòn đến nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCMđã lấy 13.861 mẫu xét nghiệm sàng lọc hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất và 5.599 mẫu xét nghiệm sàng lọc hành khách tại ga Sài Gòn.

Tuy nhiên, hầu hết các mẫu xét nghiệm đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2, chỉ duy nhất có 1 mẫudương tính là bệnh nhân 22 bị dương tính trở lại sau khi khỏi bệnh và được xuất viện.

ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay có tổng số 382.382 người nghi ngờ nhiễm COVID-19 nhưng đã có kết quả xét nghiệm 382.380 người âm tính với vi rút SARS- CoV-2, còn lại 2 người đang chờ kết quả.

Đặc biệt, trong 16 ngày qua, TP.HCM chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19 mới. Tổng số người nhiễm COVID-19 chỉ có 54 người, nhưng đã có 52 người khỏi bệnh được xuất viện; 2 người còn lại có 1 người là bệnh nhân 206đã 3 lần xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 đủ điều kiện xuất viện, chỉ duy nhất 1 người là bệnh nhân 91còn bị nặng nhưng cũng đã tiến triển tốt.

Bên cạnh đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng đã lấy 6.281 mẫu đối với các công nhân ở các khu lưu trú để xét nghiệm sàng lọc, nhưng không phát hiện trường hợp nào dương tính với vi rút SARS-Cov-2. Theo dõi hồ sơ 45 bệnh nhân xuất viện sau khi điều trị COVID-19, trong đó 7 người chờ đến ngày lấy mẫu xét nghiệm, 38 người đã lấy mẫu xét nghiệm thì có 37 người âm tính với vi rút SARS-CoV-2, 1 người đang đợi kết quả.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19 theo bộ tiêu chí rủi ro lây nhiễm tại các nhà máy, xí nghiệp. Kết quả kiểm tra 110 doanh nghiệp cho thấy, có 1% đơn vị ở mức rất ít rủi ro, 67% đơn vị ở mức độ rủi ro thấp, 32% đơn vị ở mức độ rủi ro trung bình.

“Hiện chúng tôi đang phối hợp với Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM để xây dựng bộ tiêu chí đánh giá đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh COVID-19”, ông Dũng cho hay.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM ngưng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại sân bay, nhà ga